พันธมิตรฯ จี้จับเพชรวรรต ฐานจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง


แกนนำพันธมิตร-ทหารเสือเชียงใหม่ จี้ตำรวจเอาผิด“เพชรวรรต"แกนนำเสื้อแดง หมิ่นเบื้องสูง แฉหลักฐานแผ่นวิซีดีพูดจาบจ้วงเบื้องสูงบนเวทีปราศรัย ผู้ว่า-ผู้การเชียงใหม่ เต้นเรียกแกนนำสองฝ่ายเข้าพบกลางดึก สั่งหยุดใช้วิทยุชุมชนจาบจ้วงสถาบัน


(18ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสน.ชนะสงคราม ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติออกหมายจับ นายสุชาติ นาคบางไทร แกนนำคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูงจากกรณีที่ขึ้นเวทีปราศรัยของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม โดยนำวีซีดีบันทึกภาพการปราศรัยเวทีนปช. จากหลายหน่วยงานและเอกสารถอดคำปราศรัยมายื่นประกอบคำร้องในการออกหมายจับแล้วนั้น


ทางด้านจ.เชียงใหม่ แกนนำพันธมิตรฯและกลุ่มทหารเสือพระราชาเชียงใหม่ ก็มีการหารือระดับแกนนำแต่ละกลุ่ม เตรียมเดินหน้าให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณที่ จ.เชียงใหม่อีกราย ภายหลังมีหลักฐานเป็นแผ่นวิซีดี ที่บันทึกถ้อยคำกล่าวของนายเพชรวรรต แกนนำกลุ่มเสื้อแดงที่มีการพูดข้อความเข้าข่ายหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างหนัก ในวันที่ 14 ต.ค.ระหว่างขึ้นเวทีปราศรัยหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรสเชียงใหม่ ภายหลังกลับมาจากการขึ้นเวทีสนามหลวงของ นปช.ที่กรุงเทพ


นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า กรณีการกล่าวปราศรัยของนายเพชรวรรตซึ่งกล่าวคำพูดที่หมิ่นเหม่ในการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพบนเวทีปราศรัยในจ.เชียงใหม่นั้น ในส่วนพันธมิตรฯเชียงใหม่ ยังไม่ได้นำซีดีที่บันทึกเสียงการกล่าวปราศรัยไปแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด


โดยเชื่อว่าถ้าตำรวจได้รับซีดีบันทึกเสียงดังกล่าว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนที่ได้ยินนายเพชรวรรตกล่าวคำพูดดังกล่าวในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จัดกำลังรักษาความสงบบริเวณเวทีปราศรัย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้า เชื่อว่าตามกฎหมายแล้วตำรวจ จะต้องเป็นผู้ดำเนินคดีนายเพชรวรรตเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีประชาชนไปยื่นแจ้งความ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับการจับกุม“ดา ตอร์ปิโด” ที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่กรุงเทพในช่วงที่ผ่านมา


ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า ขอปฏิเสธว่าการปราศรัยดังกล่าวมิได้มีการกล่าวถ้อยคำที่คิดเป็นอื่นหรือหมิ่นเบื้องสูง เพียงแต่กล่าวว่าเป็นปกติธรรมดาที่คนเชียงใหม่ จะออกเดินทางไปต่างจังหวัดมักจะไปกราบไหว้อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ เพราะเป็นผู้สร้างบ้านแปงเมือง หากเดินทางไปกรุงเทพก็ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปกติธรรมดาไม่ได้กล่าวอะไรที่หมิ่นพระบรมราชานุภาพแต่อย่างใด


นายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่มทหารเสือพระราชาเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากนายเพชรวรรตพูดจาเข้าข่ายจาบจ้วงเบื้องสูงในคืนวันที่ 14 ต.ค.ที่เวทีหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรสเชียงใหม่ ต่อมาช่วงดึกวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่ และผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ได้เรียกนายเพชรวรรตและตนเข้าพบกลางดึกและขอร้องให้ตนและนายเพชรวรรตงดออกอากาศและกล่าวปราศรัยบนเวทีและพูดผ่านรายการวิทยุ โดยใช้คำพูดที่หมิ่นเหม่จาบจ้วงต่อเบื้องสูง ซึ่งทุกฝ่ายก็รับทราบและน้อมรับปฏิบัติ


ซึ่งในที่ประชุมดังกล่าวตนได้ยื่นแผ่นซีดีการกล่าวปราศรัยของนายเพชรวรรตที่มีคำพูดเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ส่วนตำรวจจะดำเนินคดีกับนายเพชรวรรตหรือไม่นั้น เป็นดุลยพินิจของตำรวจเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์