สมัครผ่ามะเร็งที่ขั้วตับ กลับบ้านหลัง 25 ต.ค.

"สมัคร" ผ่าตัดมะเร็งที่ขั้วตับ หลัง 25 ตุลาคม หมออนุญาตให้กลับบ้าน ฝากบอกสบายดีไม่ร้ายแรงตามข่าวลือ ด้าน "ทนายสมัคร" ยืนยันยื่นฎีกาทัน 25 ตุลาคมนี้แน่นอน

จากกระแสข่าวลือนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งตับขั้นสุดท้าย และบางกระแสบอกว่าต้องการหนีคดีหมิ่นประมาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุด นายกฤษณะ ไชยรัตน์ พิธีกรสถานีโทรทัศน์เนชั่น แชนแนล ได้เข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาล ซึ่งเดิมตั้งใจว่าจะไปเซ็นสมุดเยี่ยมแล้วเดินทางกลับ แต่เผอิญเป็นช่วงเวลาที่นายสมัคร ตื่นจากพักผ่อนพอดี จึงได้เข้าเยี่ยมถึงห้อง โดยนายสมัครเล่าถึงอาการป่วยให้ฟังว่า ไม่ได้เป็นมะเร็งขั้นร้ายแรงตามที่มีข่าวลือ และไม่ได้เข้าโรงพยาบาล เพราะหนีคดีหมิ่นประมาทนายสามารถ

 "ข่าวที่ลือกันไม่รู้จะไปชี้แจงให้ใครฟัง ยืนยันผมป่วยจริง เป็นมะเร็งที่ขั้วตับ ตอนแรกก็ไม่รู้ เคยไปหาหมอตรวจ แต่หมอก็ไม่พบสาเหตุ หลังจากพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจึงตัดสินใจไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บภายในท้องตลอด จนพบว่าเป็นมะเร็งที่ขั้วตับ" นายสมัครเล่าให้นายกฤษณะ ฟังระหว่างเข้าเยี่ยมที่ห้องผู้ป่วย

 นายสมัครเล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ตัดสินใจเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อย่างเป็นทางการ โดยแพทย์ได้ผ่าตัดด้วยเรเซอร์ และผลการผ่าตัดก็ผ่านไปด้วยดี จึงขอฝากบอกไปยังคนที่อ่านข่าว และคนที่เป็นห่วงด้วยว่า สบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง การผ่าตัดเรียบร้อยดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้นการทำกายภาพบำบัดทุกเช้า กลางวัน และเย็น ตามตารางแพทย์ที่จัดไว้ คาดว่าหลังวันที่ 25 ตุลาคมนี้ แพทย์จะให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

 นายสมัครกล่าวว่า ใครไม่รู้ก็คิดว่าตนอาการหนัก ความจริงไม่ถึงขนาดนั้น แพทย์ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา แต่ถ้าภายหลังมีปัญหาก็จะเชิญแพทย์จากสหรัฐมาผ่าตัดให้อีกครั้ง ขณะนี้เตรียมตัวกลับบ้านไปพักฟื้น

 "ผมอยากกลับบ้าน ตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาลเบื่อมาก รบเร้าหมอขอกลับบ้าน แต่หมออยากให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลก่อน จึงจำใจอยู่โรงพยาบาลไปก่อน" นายสมัครกล่าว

 ส่วนข่าวที่ว่านายสมัครจะไปขึ้นเวที "รายการความจริงวันนี้สัญจร" ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทำให้หลายคนคิดว่านายสมัครแกล้งป่วย เรื่องนี้นายสมัครเล่าให้ฟังว่า พิธีกรรายการความจริงวันนี้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล และได้เล่าถึงงานรายการความจริงวันนี้สัญจร จึงอยากให้บรรยากาศการสนทนาครึกครื้น จึงพูดกระเซ้าขึ้นว่า ถ้าหายดีจะไปขึ้นเวทีร้องเพลงสัก 1-2 เพลง ต่อมาคนก็ถามกันใหญ่ถึงข่าวที่ว่าตนจะไปร่วมงานนี้ ระหว่างพักฟื้นแพทย์คงไม่ยอมให้ตนไปแน่นอน

 "แม้ว่าผมจะนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล แต่จะก็ติดตามข่าวทุกวัน ส่วนใหญ่จะฟังรายการวิทยุเป็นหลัก คิดดูผมทำกับข้าวถูกปลด เป็นกบฏถูกปล่อย ผมทำผิดเหมือนกับคุณจรัญ (จรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยเอกชน) ก็รับจ้างเหมือนกัน แต่ผมโดนปลด รัฐธรรมนูญฉบับ 50 เขียนขึ้นมาเพื่อต้องการเล่นงานคุณทักษิณ ชินวัตร และส่วนหนึ่งก็ต้องการเล่นงานผมด้วย" นายสมัครกล่าว 

 ด้าน นายประชุม ทองมี ทนายความนายสมัคร จำเลยในคดีหมิ่นประมาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยความคืบหน้าการยื่นฎีกาคดี หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญาว่า การเขียนคำร้องเพื่อยื่นฎีกาคดีใกล้จะเสร็จแล้ว ทีมทนายความอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดคำร้องก่อนยื่นต่อศาลชั้นต้น เพื่อพิจารณาลงนามในการยื่นฎีกา หากศาลเห็นสมควรให้ฎีกาคดี ก็จะส่งต่อไปยังศาลฎีกาทันที

 อย่างไรก็ตาม นายประชุมกล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะยื่นฎีกาได้ แต่ยืนยันว่าจะสามารถยื่นได้ทันภายในกรอบ 30 วัน คือก่อนวันที่ 25 ตุลาคมนี้ อย่างแน่นอน  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปเยี่ยมนายสมัครที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นายสมัครแข็งแรงดีและอาการดีขึ้นมาก แต่แพทย์ยังให้พักฟื้นที่โรงพยาบาล คาดว่าอีกไม่นานจะออกจากโรงพยาบาลได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์