ตือวอนให้รอผลกก.สอบข้อเท็จจริง


หากนายกฯผิดจริงชท.พร้อมถอนยวง ชี้เป็นสิทธิผบ.เหล่าทัพแสดงความเห็น

    
นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์กรณีผบ.เหล่าทัพออกรายการของช่อง 3 โดยจี้ให้รัฐบาลรับผิดชอบ พร้อมกับระบุว่าถ้าเป็นนายกฯจะลาออก ว่า เป็นสิทธิของบรรดาผบ.เหล่าทัพที่จะแสดงความเห็นและเสนอแนะให้กับรัฐบาลได้ ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยตั้งกรรมการอิสระขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และนายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ถ้าสอบสวนเสร็จแล้วผลออกมาว่าผู้กระทำผิดเป็นใครก็ไม่ต้องได้รับการละเว้นแม้จะเป็นนายกฯเองก็ตาม

     
 "เมื่อได้ตัวผู้กระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายหมาย เพราะหากมีความผิดอาญาก็ต้องถูกดำเนินการต่อไป ไม่ใช่แค่ผิดวินัยเท่านั้น ตนเชื่อว่าคณะกรรมการจะเร่งพิจารณาให้เสร็จใน 15 วัน หากวันนี้มาขอให้นายกฯลาออก ถ้านายกฯออกแล้วกรรมการอิสระชุดดังกล่าวก็ต้องสิ้นสุดลงด้วยแล้วการหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษก็ต้องเนิ่นช้าออกไปอีก เพราะกว่าจะตั้งรัฐบาลใหม่และคณะกรรมการก็ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบก็จะยิ่งช้าไปอีก" นายสมศักดิ์ กล่าว

    
ถามว่าหากผลสอบออกมาว่านายกรัฐมนตรีผิดจะทำอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า

นายกฯก็ต้องรับผิดชอบและดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อนั้นพรรคชาติไทยก็พร้อมจะพิจารณาถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหมายความว่าต้องรอผลสอบของคณะกรรมการก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์