ชัย ชิดชอบ วอนทุกฝ่ายถอยคนละก้าว ถวายในหลวง

วันนี้ (16 ต.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกสถานีโดยระบุว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

จนทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต มีการค้นหาผู้ร่วมรับผิดชอบสร้างความสับสนให้กับคนในชาติ ทำให้คนในชาติเกิดการแบ่งฝ่ายสร้างความแตกแยก และสาเหตุที่รัฐสภาต้องเปิดประชุมเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากเป็นไปตามเงื่อนเวลาตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ และเมื่อมีการประกาศไปแล้วจะต้องมีการเปิดประชุมสภา เพื่อดำเนินให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ปรากฏว่า มีคนกลุ่มหนึ่งอ้างสิทธิในฐานะพลเมืองของประเทศ และอ้างสิทธิในการชุมนุมในที่สาธารณะเข้าขวางกั้นทุกวิถีทาง เพื่อมิให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จนเกิดความสับสนวุ่นวายกับบ้านเมืองอย่างไม่มีวันจบสิ้น เกิดความรุนแรง
 


แถลงการณ์ยังระบุว่า ตนไม่ได้ต้องการกล่าวโทษว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ใด เพียงแต่ต้องการทำหน้าที่ในนามสถาบันนิติบัญญัติ


ในการวิงวอนให้ผู้คนในประเทศเห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมือง เห็นแก่ความสูญเสีย ซึ่งบางส่วนเป็นผู้บริสุทธิ์ที่อาจจะได้รับการปลูกฝังทางความคิดที่อาจขัดแย้งกับกติกาสังคมที่ยอมรับร่วมกัน
แถลงการณ์เรียกร้องให้สังคมเห็นแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ที่จำเป็นต้องออกมาทำหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเจ็บปวดกับทุกฝ่าย ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก่อผลกระทบต่อประเทศ รวมถึงความแตกแยกสามัคคีของคนในชาติ สุดท้ายประเทศจะพ่ายแพ้ จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนหันมาร่วมกันแก้ปัญหาตามระบบ โดยขอให้ยุติประเด็นทางการเมือง ตำหนิติเตียนด่าทอกัน และเรียกร้องให้ประชาชนทุกฝ่ายละวางความเป็นตัวตนของตนไว้ ให้คำนึงถึงความถูกต้องตามระบบที่ตกลงร่วมกันคือระบอบประชาธิปไตย ในเวลาที่ชาติมีวิกฤตเช่นนี้สิ่งเดียวที่สามารถยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติได้ก็คือพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พ่อแห่งแผ่นดิน" ของพวกเรา

จึงอยากเรียกร้องให้ทุกคนแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการกระทำที่เป็นรูปธรรม ถอยกันคนละก้าวหรือหลายๆ ก้าว เพื่อพ่อแห่งแผ่นดินของเรา เชื่อว่าวิกฤตชาติจะแก้ได้ในเร็ววันนี้

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรง มีคนข่มขู่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวอีก รัฐสภาจำเป็นต้องถอยมาอีกก้าวหนึ่ง เพื่อความสงบของชาติบ้านเมือง จึงจำเป็นต้องงดประชุมในสัปดาห์นี้ และขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจแก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่บริสุทธิ์ใจในการปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมาย ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ร่วมแสดงพลังแห่งความรักความศรัทธา ความจงรักภักดีแด่พ่อแห่งแผ่นดิน เพื่อถวายเป็นของขวัญแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวาระแห่งวันเฉลิมพระชนมพรรษา
5 ธ.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์