สิ้นสุดการปะทะไทยเจ็บ5เขมรตาย1


เมื่อเวลา 17.40 น. (15 ต.ค.) พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่า กรณีการปะทะของทหารชุดลาดตระเวนไทย-กัมพูชาตามแนวเขตชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยทหารกัมพูชาได้ลาดตระเวนมาถึงที่มั่นของฝ่ายไทย บริเวณภูมะเขือและผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีทหารไทยประจำอยู่ 30 นาย ทหารกัมพูชาได้เข้าเจรจาประมาณ 5 นาที เรียกร้องให้ไทยถอนกำลังทหารออก แต่ไม่เป็นผล ทหารกัมพูชาจึงปรับกำลังและเข้าโจมตีทหารไทย ฝ่ายไทยจึงตอบโต้ ทำให้เกิดการปะทะกันนาน 30 นาที ตลอดแนวชายแดน 1 กิโลเมตร จนถึงปราสาทเขาพระวิหาร

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่าทหารไทยบาดเจ็บ 5 นาย ซึ่งเป็นการบาดเจ็บที่ไม่สาหัสและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนทหารกัมพูชา เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3-4 ราย

อย่างไรก็ตามการปะทะได้สิ้นสุดลงเมื่อเวลา 19.00 น. หลังใช้เวลาปะทะกันนานกว่า 5 ชั่วโมง

ล่าสุด น.อ. มณฑล สัชฌุกร รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศและรองโฆษกกองทัพอากาศ เผยถึงความพร้อมอพยพคนไทยในกัมพูชากลับประเทศหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงว่า พล.อ.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ
ได้มีคำสั่งให้กองทัพอากาศเตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง เพื่ออพยพคนไทยออกจากพื้นที่โดยใช้เครื่องบิน ซี 130

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวยืนยันว่า
เหตุดังกล่าวไม่ได้เป็นการสร้างข่าว เพื่อกลบเกลื่อนสถานการณ์ทางการเมืองไทย และพร้อมลาออกหากพิสูจน์ได้ว่าเหตุปะทะดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์