อัยการรอสำนวน´กกต.´ยันไม่ตั้งกก.ร่วมหากไม่ชี้มูล

กรุงเทพธุรกิจ

21 มิถุนายน 2549 18:02 น.
อัยการขอรอดูสำนวนกกต.ก่อน ว่าจะชี้มูลความผิดมาหรือไม่ ยันจะไม่ตั้งกรรมการร่วม หากไม่ชี้มูลเพราะรู้กรอบปฎิบัติและข้อกำหมายกันชัดเจนแล้ว

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายอรรถพล ใหญ่สว่าง รองอธิบดีอัยการฝ่าย ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะส่งสำนวนสอบสวน กรณีที่มีการกล่าวหาว่า ผู้บริหารพรรคไทยรักไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานผู้สมัครพรรคเล็ก ลงรับสมัครการเลือกตั้ง กลับมาที่ อสส.โดยไม่มีการชี้มูลว่า

ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจาก กกต. และเมื่อได้รับแล้ว คณะกรรมการที่สอบสวนเรื่องนี้ ก็จะร่วมกันประชุมเพื่อหาทางออก เนื่องจาก อสส. ได้ส่งหนังสือให้พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เป็นผู้ชี้มูลความผิดกลับมาตามมาตรา 66ของ พ.ร.บ.พรรคการเมือง

ซึ่งก่อนที่จะส่งเรื่องนี้คืนให้ กกต. ตนได้ประสานงานกับ พ.ต.อ .ประเสริฐ สุทธิสน ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ กกต. ถึงบทบาทหน้าที่ที่ต้องทำแล้ว

เมื่อ กกต.ไม่ชี้มูลความผิดของพรรคไทยรักไทย อสส. ก็ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาร่วมกับ กกต. อีกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เราได้บอกชัดเจน ถึงสาเหตุและข้อกฎหมายที่ต้องปฏิบัติแล้ว อย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ต้องรอดูว่าข้อความในสำนวนที่ กกต.ส่งกลับมานั้นเป็นอย่างไร แสดงความเป็นตัวตนอย่างไรบ้างนายอรรถพล กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์