สล้างประกาศไม่ต้านพันธมิตรฯบุกสตช. 15 ต.ค.นี้

(13ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 05.00 น. พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ พร้อมอดีตตำรวจเก่า เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้ารัชกาลที่ 4 พร้อมกันนี้ได้ให้สัม ภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนเดินทางมาในวันนี้เป็นการเดินทางมาปกติเหมือนที่ทำมาทุกปี เพื่อมาร่วมงานในวันตำรวจตามคำเชิญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนการที่พันธมิตรฯที่นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะมาหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวงานวันนี้ที่ตนมา แต่อยากเรียกร้องประชาชนทุกคนกลับมารักกันเหมือนเดิม ประเทศชาติจะได้สงบสุข

“วิกฤติที่เกิดขึ้นเพราะคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช)ได้สร้างไว้ ทั้งการตั้งคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ที่เป็นองค์กรที่ในหลวงไม่โปรดเกล้า มีคดีค้างมากที่สุด เพราะดองเรื่องของพรรคพวกตนเองไว้ แต่คดีฝ่ายตรงข้ามรีบจัดการอย่างเต็มที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก็ทุจริตปลอมบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำนักข่าวบางสำนักก็ไม่มีจรรยาบรรณ รับเงินจนไม่มีความเป็นกลาง ผู้พิพากษาบางคนก็หมดจรรยาบรรณไม่มีเหลือ” พล.ต.อ.สล้างกล่าว

พล.ต.อ.สล้าง กล่าวต่อว่า ส่วนการที่พันธมิตรฯ พยายามใส่ร้ายตำรวจจนขณะนี้ตำรวจกลายเป็นจำเลยของสังคมนั้น ตนขอบอกเลยว่าแกนนำพันธมิตรเหล่านั้นไม่ได้จงรักภักดีชาติ สถาบัน เท่าทหารตำรวจ

คนเหล่านั้นหลายคนเป็นอดีตคอมมิวนิสต์ ตำรวจทหารจงรักภักดีมาทั้งชีวิต กลับถูกกล่าวร้ายเหมือนเป็นโจร มีทหารและตำรวจโทรมาหาตนเป็นจำนวนมาก จึงมีกำลังใจในการทำงาน แต่สุดท้ายก็อยากให้ประชาชนหันกลับมารักกันเหมือนเดิม และวันที่ 15 ต.ค.ที่พันธมิตรฯจะมาปิดถนนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก ตนคงไม่มาแล้วเพราะไม่เกี่ยวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติคึกคักตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจการระดมกำลังกองร้อยปราบปรามจราจลพร้อมโลห์จำนวนมากมายืนเรียงแถวบริเวณรั้วด้านใน

โดยแถวหน้าสุดเป็นตำรวจหญิงของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนด้านหลังจะเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ต่อมาเวลาประมาณ 06.00 น.ได้มีกลุ่มประชาชนจากจังหวัดนครปฐมและประชาชนชาวมุสลิมจากเขตมีนบุรีประมาณ 1,000 คน สวมเสื้อขาว เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่าต้องการมาให้กำลังใจตำรวจ โดยมีการนำดอกไม้มามอบให้ตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. และพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ก.เป็นตัวแทนในการรับมอบ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์หลังวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้ารัชกาลที่ 4 ว่า ท่ามกลางวิกฤติในวันตำรวจในปีนี้ตนอยากฝากความห่วงใยไปถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ

ขอย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทำหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชนและสถาบันตำรวจ ให้ทุกคนระลึกว่าหน้าที่ตำรวจต้องรับใช้ประชาชน สถาบัน และชาติบ้านเมือง ส่วนวิกฤติศรัทธาที่เกิดขึ้นกับตำรวจในปีนี้นั้น ขอเรียนว่าตำรวจเสียใจเป็นอย่างมาก ที่จำเป็นต้องทำการเปิดทางให้มีการประชุมสภาผู้แทนในวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีกับตำรวจในวงกว้างจะชี้แจงในเรื่องนี้อย่างไร

ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในเรื่องนี้แล้ว ต้องรอผลการสอบสวน ซึ่งจะออกมาอย่างชัดเจน ส่วนการฟ้องร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องนี้ ต้องรอดูก่อนว่าเป็นประเด็นอะไร ซึงเรื่องนี้รัฐบาลก็จะดูแลข้าราชการอยู่แล้ว“ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตนขอเรียนว่า ทุกคนในชาติเป็นคนไทยเหมือนกันทุกคน รักชาติ ศาสตร์กษัตริย์เหมือนกันทุกคน อยากให้คำนึงถึงเรื่องนี้ให้มากขึ้น” พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์