สมัคร-ดุสิตยอมถอนฟ้องคดีประสาร-ไทยโพสต์หมิ่นประมาท

"สมัคร-ดุสิต" ถอนฟ้องหมิ่นประมาท




ศูนย์ไกล่เกลี่ย ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก 21 มิ.ย. - สมัคร-ดุสิต จับมือ ประสาร มฤคพิทักษ์ - ไทยโพสต์ ไกล่เกลี่ยฟ้องหมิ่น ยอมสมัครเขียนบทความ - ลงประกาศล้อมกรอบ ชี้แจงวิจารณ์บทบาทพิธีกร สมัคร-ดุสิต คิดตามวัน สร้างความแตกแยกแก้ปัญหาภาคใต้ ศาลนัดคุยรายละเอียด พร้อมทำสัญญายอมความ 12 ก.ค.10.00 น.



เมื่อเวลา 10.00น. ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีที่นายสมัคร สุนทรเวช ว่าที่ ส.ว.กรุงเทพมหานคร และนายดุสิต ศิริวรรณ ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายประสาร มฤคพิทักษ์ กรรมการมูลนิธิ 14 ตุลา , บริษัทไทย เจอเนอร์ กรุ๊ป จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และนายทวีสิน สถิตรัตนชีวิน บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.ไทยโพสต์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจากกรณีที่ นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 4 ตุลาคม 2548 ตีพิมพ์บทความของนายประสาร ที่เขียนถึงบทบาทการทำหน้าที่พิธีกร สมัคร- ดุสิต คิดตามวัน ของนายสมัครและนายดุสิต ซึ่งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ที่ทำให้คนไทยสับสนต่อแนวทางแก้ปัญหาภาคใต้ ระหว่างรัฐบาลกับคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.)



"เจรจากว่า 2ชม."





วันนี้นายสมัคร และนายดุสิต โจทก์ พร้อมทนายความ เดินทางมาเจรจากับนายประสาร ด้วยตัวเอง ซึ่งการตกลงเจรจาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ


นายชัยรัตน์ แสงอรุณ ทนายความของนายประสาร เปิดเผยว่า ผลการเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันได้ในหลักการ 2 ประการ คือ 1. นสพ.ไทยโพสต์ ยินยอมที่จะลงบทความของนายสมัคร 1 ครั้ง ที่จะเขียนชี้แจงเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ดำเนินรายการของสมัครและนายดุสิต ที่เป็นข้อพิพาทในคดีนี้ ซึ่งบทความดังกล่าวจะเขียนโดยนายสมัครเอง 2.นายสมัครกำหนดให้นายประสาร และ นสพ.ไทยโพสต์ จำเลย ร่วมกันลงประกาศล้อมกรอบในหนังสือพิมพ์ เพื่อชี้แจงกรณีข้อพิพาทนี้


อย่างไรก็ดีขณะนี้ฝ่ายจำเลยจะต้องตรวจสอบรายละเอียดคำประกาศอีกครั้ง ว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นศาลจึงนัดไกล่เกลี่ยคู่ความอีกครั้ง พร้อมทำสัญญาประนีประนอมยอมความ วันที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดยหากสองฝ่ายตกลงกันได้ในรายละเอียดคำประกาศชี้แจงแล้ว สองฝ่ายจะได้ลงลายมือชื่อในสัญญาประนีประนอมยอมความในวันดังกล่าวต่อไป ซึ่งนายสมัครยินยอมที่จะถอนฟ้องคดีอื่น ที่เกี่ยวเนื่องทั้งในทางอาญาและแพ่ง ที่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 80 ล้านบาทนายประสาร และหนังสือพิมพ์รวม 3 คดีด้วยเช่นกัน








แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์