พธม.พิมพ์หนังสือประมวลภาพสลายม็อบแจก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดพิมพ์หนังสือประมวลภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุมพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมจำนวน 5 แสนเล่มและเป็นซีดีจำนวน1 แสนแผ่นแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมในบริเวณตามจุดต่างๆ ในที่ชุมนุมบริเวณด้านในและโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

แนวร่วมพันธมิตรฯภาคเหนือตอนล่างทำบุญอุทิศเหยื่อสลายม็อบ

นายสมเกียรติ โสภณพงษ์พิพัฒน์ แกนนำพันธมิตรฯ จ.พิจิตร เปิดเผยว่าช่วงเช้าวันที่ 12 ต.ค. สมาชิกพันธมิตรฯ ได้รวมตัวกันทำบุญเลี้ยงเพลพระ 30 รูป ที่วัดคลองคู้ ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยมีสมาชิกพันธมิตรในจังหวัดพิจิตรและจังหวัดอื่น ๆ ในภาคเหนือตอนล่างร่วมทำบุญกว่าร้อยคนด้วยความอาลัย

ป.ป.ช.เตรียมสอบ สมชาย สลายม็อบ

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)กล่าวว่าในการประชุมป.ป.ช.วันที่ 14 ต.ค.นี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จะรายงานกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ไต่สวนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงหลายนาย ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กรณีใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณรัฐสภา ด้วยวิธีรุนแรงจนมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.รับทราบหากข้อมูลดังกล่าวมีรายละเอียดเพียงพอ ก็อาจจะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าวได้ทันที

คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะเร่งพิจารณาไต่สวนคดีนี้โดยเร่งด่วนเนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกลางเมือง จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ขนาดช่วงนั้นตนอยู่ต่างประเทศก็ได้รับทราบข่าวดังกล่าวตลอดทั้งวันจากสื่อทีวี และอินเตอร์เนต

นายวิชากล่าวว่า
 
หาก ป.ป.ช.ต้องไต่สวนคดีนี้ก็ไม่มีความรู้สึกหนักใจพร้อมจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา แม้คดีนี้จะมีนายกรัฐมนตรีและนายตำรวจระดับสูงเป็นผู้ถูกกล่าวหาก็ตาม เพราะขณะนี้ ป.ป.ช.ก็กำลังไต่สวนคดีเขาพระวิหารซึ่งเป็นการไต่สวนครม.ทั้งคณะอยู่แล้วจึงไม่รู้สึกหนักใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนนายสมชายจริง จะมีการเรียกข้อมูลการประชุม ครม.นัดพิเศษเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ต.ค.ก่อนที่จะมีการสลายม็อบในวันที่7 ต.ค.มาพิจารณาหรือไม่นายวิชาตอบว่า
 
หากมีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนจริง ก็ต้องเรียกข้อมูลและมติครม.ที่มีการหารือกันในวันที่6 ต.ค.มาพิจารณาเพื่อดูว่านายกรัฐมนตรีมีการสั่งการอย่างไร ก่อนที่จะเกิดเหตุสลายม็อบในวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์