พัลลภหนุนประชาชนปฏิวัติยึดอำนาจรัฐจับสมชาย

(11ต.ค.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ ลับ ลวง พราง ” ทางสถานีวิทยุเอ็มเอฟ 100.5 เมกกะเฮิร์ต ถึงการสลายการชุมนของตำรวจวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า แก๊สน้ำตาที่ตำรวจใช้สลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ปกติจะไม่ยิงใส่คน เพราะอำนาจระเบิดรุนแรง ไม่ใช่กลุ่มพันธมิตรฯ พกระเบิดไว้กับตัว เพราะระเบิดตรวจสอบได้ เนื่องจากมีสะเก็ดระเบิด แต่เมื่อแพทย์พิสูจน์มาไม่พบสะเก็ดระเบิด พบแต่เขม่า ทั้งนี้ปลอกกระสุนแก๊สน้ำตาเขียนไว้ว่า ห้ามยิงตรง เพราะจะเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่เป็นภาษาอังกฤษ ตำรวจไทยคงอ่านไม่ออก จึงได้ยิงกันสนุกสนาน ทั้งนี้ เมื่อยิงแก๊สน้ำตาวิถีตรงไปกระทบอะไรจะระเบิดแรงมาก
เมื่อถามถึงเหตุระเบิดรถจี๊ปเชอร์โรกีที่หน้าพรรคชาติไทย พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า น่าจะใช้วัตถุระเบิดแน่ ไม่ใช่ทีเอ็นทีแต่เป็นซีโฟร์ ส่วนสถานการณ์ต่อไปเป็นอย่างไรนั้น ไม่มีใครเดาสถานการณ์ได้ว่าจะเป็นอย่างไร ยากต่อการเดา ขณะนี้รัฐบาลอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้ จึงเดายากว่าการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป
เมื่อถามว่า การเมืองใหม่ต้องเริ่มด้วยการปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.อ.พัลลภ กล่าวว่า มันต้องยึดอำนาจรัฐให้ได้ ถึงจะแก้ได้ เมื่อถามว่า แสดงว่าเป้าหมายของพันธมิตรฯ ต้องการนำไปสู่การปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า คิดว่าจะต้องมีอำนาจรัฐ ไม่อยากจะพูดว่าปฏิวัติ แต่เขาต้องได้อำนาจรัฐ แต่ตอบไม่ได้ว่าเขาจะได้มาอย่างไร
เมื่อถามว่า พันธมิตรฯควรใช้อหิงสาต่อไปหรือรุกให้มากขึ้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า นโยบายของเขาคือสันติ อหิงสา แต่ตนชอบรบวิธีรุก ถ้าเขาทำตามตนใช้รบวิธีรุก การสูญเสียมี แต่นำไปสู่ความสำเร็จ แต่วันนี้เขาอหิงสา การสูญเสียยิ่งมากกว่าตนอีก แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ
“ เหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม หากเป็นผมจะใช้การรบแบบใช้คลื่นมนุษย์ โถมเข้าไปประชิดตัวเขาให้ได้ เขายิงเราไม่ได้ เรามากกว่าเขา 40 เท่า วันนั้นจะสามารถควบคุมคณะรัฐมนตรีได้หมด รวมถึงตัวนายกรัฐมนตรีให้ได้ ” พล.อ.พัลลภ กล่าว
พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า หากจะให้นายกรัฐมนตรีลาออก ท่านคงลาออกไม่ได้ ต้องเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ อำนาจรัฐอยู่ที่ท่าน เมื่อเราต้องการอำนาจรัฐมาสู่ตัวเรา ก็ต้องจับท่านให้ได้ และต้องปฏิวัติโดยประชาชน ถ้าพูดอย่างนี้ทุกวัน คงไม่มีทางหรอก ทั้งนี้ เชื่อว่าทหารจะไม่ปฏิวัติ เพราะบทเรียนจาก 19 กันยายน 2549 ทหารปฏิวัติแล้วคุมการเมืองได้หรือไม่ เท่าที่เห็นคุมไม่ได้ เมื่อคุมการเมืองไม่ได้ ปฏิวัติไปก็เหมือนเดิม ประเทศเราวิกฤตวันนี้เกิดความแตกแยก เพราะเกิดจากการปฏิวัติเมื่อ 19 กันยายนที่ทำแล้วไม่เบ็ดเสร็จ
เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่าการปฏิวัติเป็นหนทางสุดท้ายแก้ปัญหา พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ท่านมองว่าอำนาจเด็ดขาดที่จะยุติ คือ อำนาจทหาร แต่ท่านลืมมองว่าหลังทำแล้วจะรักษาอำนาจไว้ได้หรือไม่ เพราะขณะนี้พรรคการเมืองไม่กลัวทหาร ประชาชนก็ไม่กลัวการรัฐประหาร ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ชวลิต จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เดาไม่ถูก ดูแล้วไม่น่าจะใช่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์