อ้างชื่อ พจมาน ชินวัตร ส่งอี-เมล เชิญชวนให้ลงเงินในกองทุน 150ล้านเหรียญผ่านตัวแทน

โจรไฮเทค อ้างอี-เมลแอดเดรส "พจมาน ชินวัตร" mrspojaman@gmail.com เชิญชวนให้มาลงทุนทำธุรกรรมในสถาบันการเงินยุโรป ลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ระบุให้ปิดเป็นความลับเพราะเงินในเมืองไทยยังถูกอายัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการส่งต่ออี-เมล(ภาษาอังกฤษ) ลงชื่อ มิสซิสพจมาน แอดจีเมลดอทคอม (mrspojaman@gmail.com ) ระบุในการชักชวนให้นำเงินมาลงทุนในกองทุน ทำธุรกรรมเพื่อสร้างผลกำไร โดยเนื้อหาในอีเมล ระบุว่า
 
จาก นางพจมาน ชินวัตร  กรุงเทพ ไทยแลนด์
อีเมล:mrspojaman@gmail.com
ถึงท่านที่เคารพ

 
"ดิฉันชื่อนางพจมาน ชินวัตร ภรรยาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งปัจจุบันกำลังเผชิญการถูกไต่สวนในเมืองไทย โดยขณะนี้สิ่งสำคัญคือ ผู้นำไทยกำลังเข้ามาตรวจสอบกิจกรรมทางธุรกิจของครอบครัวดิฉัน ดังนั้น ดิฉันจึงมีเหตุผลที่จะจำเป็นต้องหาบุคคลนอกประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นตัวแทน และลงทุนในกองทุนที่พ.ต.ท.ทักษิณ มีอยู่ในต่างแดน ในสถาบันการเงินของยุโรป
 
เราต้องการบุคคลที่มีความสามารถที่จะปกปิดธุรกรรมนี้เป็นความลับ และขณะเดียวกันก็มีความสามารถที่จะดึงเงินมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 5,100 ล้านบาท)จากสถาบันการเงินดังกล่าวซึ่งมีเงินลงทุนของพ.ต.ท.ทักษิณ หากท่านแน่ใจว่าซื่อสัตย์และไว้ใจได้ที่จะดำเนินธุรกรรมนี้ ขอให้ส่งจดหมายแสดงความจำนงว่าเราสามารถพูดถึงเงื่อนไขและร่างข้อตกลงร่วมกันผ่านตัวแทนของเรา ก่อนที่ท่านจะมีสิทธิ์ในการดำเนินธุรกรรมดังกล่าว
 
เนื่องจากความธุรกรรมนี้มีความละเอียดอ่อน เราขอให้ท่านปกปิดการดำเนินธุรกรรมนี้ตลอดไป หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากท่าน ผ่านอีเมลลับของดิฉัน ชื่อ mrspojaman@gmail.com
ขอแสดงความนับถือ
นางพจมาน ชินวัตร


 
กรณีดังกล่าว พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืนผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยี​และสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม

มีคำแจ้งเตือนผู้อาจตกเป็นเหยื่อในการหลอกลวงธุรกิจต่างๆว่า  ปัจจุบันได้มีการกระทำ​ความผิดของบุคคล หรือกลุ่มบุคคล เกี่ยว​กับการฉ้อโกงประชาชนจำนวนมาก โดยการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในธุรกิจต่างๆ ก ทั้งลักษณะเครือข่าย ลักษณะแชร์ลูกโซ่ หากถูกต้องตามกฎหมาย ที่สำคัญ พิจารณาจากรายได้ผลตอบแทน จากการประกอบการของธุรกิจที่มีการชักชวนให้ร่วมลงทุน หากผลประกอบการมีลักษณะที่สูงเกินกว่าปกติ ที่สามัญชนในการประกอบการค้าประเภทนั้นๆ พึงได้ ให้สันนิษฐานได้ว่าน่าจะเข้าข่ายลักษณะของการฉ้อโกงประชาชนให้ร่วมลงทุนทำ และอาจถูกหลอกลวงได้ ตามลักษณะที่กล่าวม โดยเฉพาะบนเว็บไซต์ ขอได้โปรดช่วยกัน ทำการรวบรวมข้อมูล จัดเก็บพยานหลักฐานในเบื้องต้น Save หน้าจอ เว็บเพจ ข้อมูล hosting ที่เช่า Server ฯลฯ และมาแจ้งต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ที่ dsi @ dsi.go.th

สำหรับอี-เมลภาษาอังกฤษที่มีการส่งต่อกัน
 

From:Mrs.Pojaman Shinawatra

Bangkok-Thailand

Email:
mrspojaman@gmail.com

Dear,

I am Mrs.Pojaman Shinawatra  the wife of Mr. Takshin Shinawatra the ex-primeMinister of Thailand who is currently being tried  in Thailand. Mostimportantly the current Leadership has put a search light on my Family business activities thus the reason why we are looking for a person outside Thailand   to act as our proxy and invest the hedge fund he left behind  in a financial institution in Europe .

We need a capable person that can keep the transaction  confidential and at the same time has the capability of pulling $150m from the institution where the funds are lodged.

If you are sure you can be honest and trustworthy to handle the investment, then send your letter of intent so that we can discuss the terms and draw up an agreement via our Representative before you can proceed to claim the funds for investment.

Due to   the sensitivity  of the transaction, we will require  topmost confidentiality all through the transaction.

Awaiting your response via my confidential email id:
mrspojaman@gmail.com

Regards

Mrs.Pojaman Shinawatra.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์