แต่งตั้งคุณหญิงพรทิพย์ หาข้อเท็จจริงเหตุรุนแรง

วันนี้ (8 ต.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม ซึ่งมีผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ได้หารือร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปลัดกระทรวงต่างๆ

โดยได้ทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของทุกภาคส่วน เพื่อกำหนดมาตรการที่เหมาะสม ไม่ให้ประชาชนได้รับอันตราย นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมอบหมายให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อประชาชน
 

ทางด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวยืนยันว่า ในช่วง 2-3 วันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวนตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายออกจากทำเนียบรัฐบาล

เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม และขอยุติการเจรจากับรัฐบาลชุดนี้ พร้อมยืนยันว่าการบาดเจ็บของผู้ชุมนุมที่แขนและขาขาดเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะนำหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาล องค์กรสิทธิมนุษยชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดำเนินการกับรัฐบาล เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นการชุมนุมแบบอหิงสาปราศจากอาวุธ

ขณะที่ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา จาก
80 สถาบัน ในนามเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ หรือ กลุ่ม YOUNG PAD ยืนยันจะชุมนุมร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในทำเนียบรัฐบาล

โดยจะไม่มีการเคลื่อนไหวอื่นใดเป็นพิเศษ ขณะที่กลุ่มวิชาชีพด้านสุขภาพ ประกอบด้วย แพทยสภา สภาพยาบาล สภาเภสัชกรรม ทันตแพทยสภา สภากายภาพบำบัด และสัตวแพทยสภา ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาล แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์