เปิดใจพ่อน้องโบว์ จะให้ผมเรียกร้องกับใครลูกผมเป็นผู้หญิง มีแต่มือเปล่า

เราประชาชนมือเปล่า ทำอะไรล่ะ มีแต่มือเปล่า มีอะไรไปสู้อะไรกับใคร และเป็นผู้หญิง เอาอะไรไปสู้กับเขามั้ย มีอะไรจะไปสู้บ้างหรือไม่ มีแต่มือเปล่าที่เดินอยู่

นายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดา ของ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์
อายุ 28 ปี เรียนจบมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณสีข้างด้านซ้ายและทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะถึงโรงพยาบาล ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่นในเช้าวันนี้ มีรายละเอียดคำต่อคำดังนี้

ทราบข่าว น้องโบว์ เสียชีวิตตอนกี่โมง

ประมาณทุ่มเศษ ๆ

ใครเป็นคนแจ้งให้ทราบ

คุณแม่ของเขา คุณแม่เขาขอรถจากที่พาแม่เขาไปส่งที่โรงพยาบาลศิริราช เพราะคุณแม่ของเขาก็บาดเจ็บ

ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย เพราะตามข่าวบอกว่าคุณพ่อพาน้องโบว์ , น้องสาว และคุณแม่ ไปส่งที่ชุมนุม

ใช่ครับ ผมพาไปที่หลังทำเนียบรัฐบาล แล้วเค้าก็เดินไป เพราะปกติเขาก็อยู่ในทำเนียบรัฐบาลๆและพอวันนี้(7 ต.ค.) เขาเกิดไป ผมก็นึกว่า เขาจะอยู่ในทำเนียบฯ เราก็ไม่ได้ไปห้ามปรามอะไรเขา ทีนี้เขานึกว่าไม่มีอะไร เขาก็เดินไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

คุณแม่เขาเล่าให้ฟังว่าโดนแก๊สน้ำตา แล้วคุณแม่ก็ลงไปทับลูก คุณแม่ก็คิดว่า ลูกไม่เป็นอะไรก็เอาตัวป้องกันไว้ ปรากฎว่า แม่เขาจับไปนึกว่ามือหลุดไป แต่จริงๆ มันไม่ใช่ มันโดนสะเก็ดระเบิด หรือระเบิด ด้านซ้ายของสีข้าง เนื้อมันแหวะไปเลย

มันคือสะเก็ดจากแก๊สน้ำตาหรือเปล่า

มันไม่ใช่แก๊สน้ำตา ๆ เพราะลูกสาวคนเล็กของผมก็โดนสะเก็ดระเบิด โดนที่มือและขาผมถามหน่อยว่า ถ้าเป็นสะเก็ดแก๊สน้ำตา มันจะเป็นถึงขนาดนั้นหรือ ผมขอถามหน่อย ๆ มันจะมีระเบิดถึงโดนสีข้างคนให้ถึงกับตายได้เลยหรือ มันเป็นอย่างนั้นเลยหรือครับ ผมไปดูศพของลูกสาวเองเลย ผมบอกว่า ผมขอดูหน่อย มันเป็นอย่างงัย โดนสีข้างด้านซ้าย ใกล้หัวใจเหมือนกัน แผลใหญ่พอสมควร

พอเกิดเหตุคุณแม่ก็ส่งน้องโบว์ไปที่โรงพยาบาลเลยหรือเปล่า

คุณแม่ไม่ได้ส่ง คุณแม่ไปอีกทางหนึ่ง น้องโบว์ไปอีกทางหนึ่ง คุณแม่เขาไปที่ศิริราช น้องโบว์ไปที่โรงพยาบาลรามา ผมตามหาตั้งเป็นชั่วโมงๆ น้องสาวไปที่โรงพยาบาลราชวิถี

น้องโบว์ไปถึงโรงพยาบาลยังมีสติอยู่หรือไม่

คงจะเสียชีวิตก่อนแล้ว ผมก็ไม่ทราบตรงนี้ เพราะโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งผมตรงนี้เลย

ตอนที่คุณจินดาไปส่งภรรยาและลูก ตอนนั้นกี่โมง

ประมาณ 6 โมงกว่าๆ นิดหน่อย เขาคงคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว เขาถึงเดินไปที่หน้า บช.น.

ปกติแล้ว 3 แม่ลูก เขาจะไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ อยู่แล้วหรือเปล่า

ก็มีไปด้วย แม่เขาก็ไปเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) แม่เขาไปตอนเช้าประมาณตี 3 แล้วเขาก็กลับมาบ้านแล้ว กลับมาบ้านช่วงตอนเย็นจะมาอาบน้ำ ผมก็บอกว่าถ้าจะไปก็ไปอาบน้ำก่อน เขาบอกว่าไม่เอา ลูกสาวอาบน้ำแล้วก็เลยไป เราก็คิดว่าเขาอยู่ในทำเนียบฯ มันคงไม่มีอะไรหรอก ทีนี้เขาเดินออกไปข้างนอกมันเลยมีปัญหาขึ้นมาทันที ปกติผมก็ไปร่วมชุมนุม

คุณแม่เขาโทรมาจากโรงพยาบาล บอกว่าไม่รู้ว่าลูกเขาเสียหรือเปล่า เพราะตอนนั้นเขายังไม่รู้ว่าลูกเขาเสียหรือเปล่า ตอนที่เขาโทรหาผม ผมก็โทรติดต่อเขาไม่ได้แล้ว ผมก็ตามหาว่าลูกผมอยู่ที่ไหน ผมจึงรู้ว่าลูกผมเสีย และผมต้องมาตามหาแม่เขาอีกไปอยู่ที่ โรงพยาบาลศิริราช อาการของน้องสาว เขายังเดินได้ มีแผลเย็บอยู่ ที่มือกับที่ขา คุณแม่มีบาดแผลหัวนิ้วโป้งเท้าแตกร้าว และขาหลังด้านซ้าย ขณะนี้ทั้งน้องสาวและคุณแม่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล

ทราบข่าวว่าทางพันธมิตรฯ เขาจะขออนุญาติคุณจินดานำศพของลูกสาวไปรดน้ำศพในทำเนียบฯ

ผมว่าผมไม่เอาดีกว่า ผมไม่สบายใจ จะให้ลูกไปวัดเลย สงสารลูก ไม่เอาดีกว่า

แสดงว่าตอนแรกพันธมิตรฯ ติดต่อมา

ติดต่อครับ เขาก็ขอเป็นเจ้าภาพทุกอย่าง แต่ผมตัดสินใจทีหลังว่า ไม่เอาดีกว่า เพราะเขาก็ยังยุ่งๆ กับเรื่องพวกนี้อยู่ ไม่อยากรบกวนเขา เขาก็ช่วยทุกอย่างๆ แต่เราเห็นว่าเขากำลังยุ่งๆ อยู่ ผมบอกว่า ไม่เอาดีกว่า รบกวนเขา เราจัดการของเราดีกว่า

อยากจะเรียกร้องความรับผิดชอบจากใครหรือเปล่า

แล้วจะให้เรียกร้องกับใครละครับ ใครเป็นผู้ทำล่ะครับๆ คุณก็คิดดูว่าใครเป็นผู้ทำ ของเราประชาชนมือเปล่า ทำอะไรล่ะ มีแต่มือเปล่า มีอะไรไปสู้อะไรกับใคร และเป็นผู้หญิง เอาอะไรไปสู้กับเขามั้ย มีอะไรจะไปสู้บ้างหรือไม่ มีแต่มือเปล่าที่เดินอยู่ ทำอะไรได้บ้าง ผมมีลูกสามคน และน้องโบว์ตอนนี้อายุประมาณ 28 เขาทำงานแล้ว

ปกติครอบครัวของคุณจินดามาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบฯนานหรือยัง

ก็มีไปเรื่อยๆ

เท่าที่ติดตามข่าวรู้สึกหรือไม่ว่า สถานการณ์มันค่อนข้างแรง

อันนั้นมันช่วงเช้า เราก็ไม่คิดว่าช่วงเย็นๆ จะมียิงอะไรกันอีกใช่หรือไม่ ช่วงเช้าๆ เขาก็ไปหน้าทำเนียบฯ ไปหน้ารัฐสภา เราก็นึกว่าเรื่องมันจบแล้ว เห็นเขาบอกเขาสลายออกมาแล้ว หมายถึงว่าเขาเคลื่อนพลออกไปจากรัฐสภาแล้ว แล้วทำไมยังมายิงกันอีก

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์