บิ๊กนครบาลยันตร.ถือแก๊สน้ำตาในมือไม่ใช่ระเบิดปิงปอง

เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. เรียกประชุมรองผบช.น.และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อรักษาความปลอด ภัยพื้นที่ กทม.

และสรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วงที่ผ่านมาพร้อมประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ วางแนวทางการปฏิบัติให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศที่เคร่งเครียดภายหลังปรากฎภาพข่าวหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับในเช้าวันนี้มีแต่ภาพเหตุการณ์นองเลือดน่าสะพรึงกลัวในลักษณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำรุนแรงกับกลุ่มผุ้ชุมนุม

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. กล่าวยืนยันถึงการใช้แก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำเพื่อรักษาและป้องกันพื้นที่ไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรงเพราะเจ้าหน้าที่ใช้เพียงแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมเท่านั้น

ส่วนภาพข่าวทางหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ที่เสนอข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนถือวัตถุระเบิดตามที่ปรากฏนั้นขอยืนยันว่า สิ่งที่ตำรวจถือไม่ใช่ระเบิดแต่อย่างใด และไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ภาพในมือที่เห็นดังกล่าวเป็นเพียงแก๊สน้ำตาอีกชนิดที่เป็นชนิดสำหรับขว้างระยะประชิดตัวเท่านั้น ซึ่งมีประสิทธิภาพน้อยกว่าชนิดยิง

อย่างไรก็ตามตำรวจคงไม่มีการตอบโต้หรือแก้ข่าวแต่อย่างใด

และหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมประเมินสถานการณ์แล้วจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานของแก๊สน้ำตาชนิดดังกล่าวทำการสาธิตวิธีการทำงานของแก๊สน้ำตาทุกชนิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ควบคุมฝูงชนเมื่อวานที่ผ่านมาด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่นายตำรวจชั้นผุ้ใหญ่จะเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ด.ต . ไพโรจน์ รังสิวรารักษ์ ผู้บังคับหมู่หน่วยงานสาย สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร ได้ขับรถสายตรวจเข้ามาให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ หลังจากรถคันดังกล่าวถูกคนร้ายลอบยิงกระจกด้านขวาฝั่งคนขับแตกทะลุเป็นรู เหตุเกิดเวลา 08.30 น.ช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างขับรถยนต์สายตรวจไปส่งเสบียงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณแยกรอบทำเนียบรัฐบาล พบว่า ระหว่างที่รถขับมาจอดบริเวณแยกวัดมกุฎกษัตริย์มีคนร้ายใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงของแข็งใส่รถของตน จนกระจกด้านขวาทะลุ แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตั้งสติได้ก็รีบขับรถออกจากที่เกิดเหตุมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลทันที

ตรวจสอบในรถไม่พบกระสุนที่ใช้ยิงสันนิษฐานว่า อาจเป็นวัตถุที่มาจากการยิงด้วยหนังสติ๊กก็เป็นได้ แต่จากการตรวจสอบภายในรถยังไม่พบกระสุนสิ่งแปลกปลอมใดๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์