ฮุนเซนสั่งสอบด่วนการบินไทยส่งคาร์โกกระสุนไปสถานทูตสหรัฐ

"ทำท่าบานปลาย"




กรณี"เจ้าจำปี"การบินไทยติดสลากคาร์โกสินค้าผิดพลาด จนเป็นเหตุให้สถานทูตสหรัฐในกัมพูชาได้รับพัสดุเป็นกระสุนกว่าแสนนัด ทำท่าบานปลาย หลัง"ฮุนเซน"เต้น สั่งสอบคาร์โกกระสุนซึ่งมีต้นทางจากไทย พร้อมสั่งอายัดไม่รีบส่งคืนไทย หวั่นตกในมือผู้ก่อการร้าย


วอลล์สตรีท เจอร์นัล ฉบับออนไลน์รายงานในวันนี้ว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้สั่งให้มีการสอบสวนว่า เหตุใดการบินไทยจึงส่งกระสุนปืนไรเฟิลจำนวน 140,000 นัดมายังสถานทูตสหรัฐในกรุงพนมเปญในช่วงต้นเดือนนี้


"ต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุว่า ทำไมบริษัทขนส่งของต่างชาติถึงได้กระทำการดังกล่าว" สมเด็จฮุนเซนกล่าวถึงบมจ.การบินไทยที่ได้ติดสลากคาร์โกสินค้าผิดพลาด จนทำให้มีการส่งคาร์โกดังกล่าวมายังกัมพูชา



"ฮุนเซน" ขอยึดไว้ก่อน หวั่นก่อการร้าย




"เรื่องนี้ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ" เขากล่าวในวันนี้


สมเด็จฮุนเซนกล่าวว่า คาร์โกสินค้าที่มีการส่งผิดพลาดจะต้องถูกอายัดไว้จนกว่าการสอบสวนระหว่างประเทศจะแล้วเสร็จ การเร่งรีบส่งกระสุนดังกล่าวออกจากกัมพูชา อาจส่งผลเสียหายต่อประเทศ หากตกไปอยู่ในมือของบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าของ และถูกใช้เพื่อจุดประสงค์ในการก่อการร้าย


"หากกระสุนเหล่านั้นถูกส่งกลับ มันอาจไม่ได้มีจุดหมายปลายทางในไทยซึ่งเป็นต้นทางที่ส่งกระสุนดังกล่าวมายังกัมพูชา และกระสุนเหล่านี้อาจถูกส่งไปยังที่อื่นๆซึ่งมีเป้าหมายในการก่อการร้าย" สมเด็จฮุนเซนกล่าว






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์