ปืนใหญ่หน้าบชน.ล้มเม้าธ์สนั่นลางไม่ดี


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บช.น. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใน บช.น.ต่างพากันวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ ปืนใหญ่ ล้ม อาจจะเป็นเหตุบอกลางไม่ดีได้ จากกกรณีที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง อดีต ผบช.น.สั่งย้ายปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคาร บช.น.เมื่อเดือน ส.ค. ออกไปไว้ที่สนามด้านหน้า บช.น.แทนที่ตั้งเดิม ทั้งที่ตั้งเดิมก็ยังคงปล่อยว่างไว้ไม่มีอะไรมาตั้งแทนที่ เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.ต.ท.อัศวิน ต้องเลื่อนไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ก่อนกำหนดถึง 1 เดือน
           
ล่าสุดเช้าวันนี้(6 ต.ค.) พบว่าปืนใหญ่กระบอกดังกล่าว เกิดล้มลงกองกับพื้นสนามหญ้าแล้ว โดยที่ยังไม่มีผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจที่จะซ่อมหรือปรับปรุง อันอาจจะเป็นลางบอกเหตุอะไรสักอย่าง ทำให้ตำรวจน้อยใหญ่ใน บช.น.พากันวิจารณ์ไปต่างๆ นานา
           
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ยังสังเกตพบว่าที่ระเบียงกันสาดชั้น 3 ของอาคาร บช.น.ได้มีการนำเอารูปปั้นสิงห์เคลือบจำนวน 2 ตัวไปตั้งไว้โดยหันหน้าออกหน้าประตูด้านหน้า บช.น. ตำรวจวิจารณ์กันว่าเพื่อเป็นการแก้เคล็ดหรือปรับฮวงจุ้ยของผู้บังคับบัญชาที่เพิ่งมีการเปลี่ยนตำแหน่งกันเมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา 
          
สำหรับปืนใหญ่กระบอกดังกล่าว เมื่อมีการเคลื่อนย้ายปรับทิศทางปากกระบอกปืนหรือที่ตั้งใหม่สมัยใด มักจะเกิดเรื่องตามมา เช่น เมื่อ วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาแม้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. จะได้จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขออนุญาตเคลื่อนย้ายปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าอาคาร บช.น. วังปารุสกวัน ไปไว้ในที่อันสมควรต่อไป แต่ก็ต้องถูกเด้งไปช่วยราชการ สตช.ก่อนครบกำหนดเลื่อนไปเป็ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก่อน 1 เดือน โดยส่ง พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตรงมาปฏิบัติหน้าที่ ผบช.น.แทน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์