ปชป.อัด นโยบายสมชายก๊อปปี้สมัครมาทั้งฉบับ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ถึงการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลซึ่งวจะมีขึ้นในวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

สำหรับการอภิปรายนโยบายรัฐบาล เท่าที่ได้ดูรายละเอียดของคำแถลงนโยบายของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กับคำแถลงนโยบายของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อ 18 กุมภาพันธุ์ 2551 ตนได้เปิดหน้าแรงจนถึงหน้าสุดท้าย โดยเฉพาะหน้าแรกเหมือนกันทุกตัวอักษร จะเปลี่ยนก็แต่เฉพาะเดือน และมีเพียงการสลับหัวข้อต่างๆ เท่านั้น ทั้งนี้ การอภิปรายคงจะอภิปรายในแนวนโยบายที่นายสมัครเคยทำไว้ และเชื่อมโยงแนวนโยบายปัจจุบัน โดยจะพูดถึงความล้มเหลวนายสมัครเชื่อมโยงมายังรัฐบาลนายสมชายได้
 
นายเทพไทกล่าวว่า เมื่อวาน (2 ต.ค.) ทางนายวิทยา บูรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการติดต่อมายังวิปฝ่ายค้าน

โดยแจ้งว่าฝ่ายรัฐบาลจะได้เวลา 18 ชั่วโมง และฝ่ายค้านได้เวลา 9 ชั่วโมง แต่การอภิปรายครั้งที่ผ่านมาฝ่ายค้านได้เวลา 13 ชั่วโมง ดังนั้น อยากเรียกร้องให้กำหนดเวลาเท่าเดิม และแบ่งเวลาการอภิปรายออกเป็น 3 ส่วนเหมือนเดิมคือ ฝ่ายค้าน ส.ว. และฝ่ายรัฐบาล แต่การแบ่งเป็น 4 ส่วนตามที่วิปรัฐบาลแบ่งคือฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ส.ว. และคณะรัฐมนตรี  (ครม.) ฝ่ายค้านจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


นายเทพไทกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ฝ่ายค้านได้เตรียมผู้อภิปรายไว้ 50 คน จากเดิมที่มีผู้แสดงความจำนงจะอภิปราย 85 คน โดยจะมีคณะกรรมการตรวจสอบประเด็น 4 คน

ได้แก่ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.สัดส่วน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคฝ่ายค้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ และนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค เพื่อคัดประเด็นและเตรียมผู้อภิปราย นอกจากนี้ ยังได้เตรียมผู้อภิปรายหลักไว้  13 ท่าน ที่สามารถอภิปรายได้โดยไม่กำหนดเวลาการอภิปราย อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมผู้อภิปรายอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันที่ 5 ตุลาคมนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์