ชัย ขอโทษใช้คำพูดไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (2 ต.ค.) กรณี นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวสบถคำว่า เสือกลั่นที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันพุธที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันเดียวกัน ที่รัฐสภา เมื่อเวลา
13.30 น. ได้มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทันทีที่การประชุมเริ่มขึ้น นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส. นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ได้ขอหารือว่า รู้สึกไม่สบายใจที่ได้ยินคำพูดที่ไม่เหมาะสมของประธานสภาฯ และสมาชิกไม่ได้มีการท้วงติง เกรงว่าจะเป็นตัวอย่างไม่ดีต่อเยาวชน ด้านนายชัยได้ชี้แจงว่าขอโทษ เพราะในชีวิตรู้สึกว่าได้ทำพลาดอย่างแรง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม จึงขอโทษทุกคนและขอถอนคำพูดที่ไม่ดีงามทั้งหมด

ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ลบคำพูดดังกล่าวทิ้งไป และขออภัยนายพิษณุ หัตถสงเคราะห์ ส.ส. หนองบัวลำภู พรรคพลังประชาชนด้วยในฐานะลูกหลาน

ส่วนนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำหนังสือให้ตนทบทวนคำพูดที่ไม่ เหมาะสมนั้น ในฐานะที่นายเทพไทเป็นลูกหลานก็ขอโทษด้วย อยากให้ทุกคนให้อภัยคนแก่อย่างตน ขณะที่นายพิษณุและนายเทพไทได้ลุกขึ้นกล่าวว่า ไม่รู้สึกติดใจอะไร เพราะนายชัยได้ถอนคำพูดไปแล้ว
 
 

ต่อมาที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้มีมติไม่ อนุญาตให้ดำเนินคดีอาญากับนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน ในระหว่างสมัยประชุมตามที่ศาลแขวงดุสิตได้ขอตัว


อันสืบเนื่องมาจากคดีที่นายการุณกระโดดถีบนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ด้วยคะแนนเสียง
226 ต่อ 3 งดออกเสียง 6 ไม่ ลงคะแนน 8 ทั้งนี้ก่อนที่ที่ประชุมจะมีมติไม่อนุญาตให้ดำเนินคดีกับนายการุณนั้น ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนได้ขอให้ประธานที่ประชุมถอนญัตติดังกล่าวออกไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีมโนสาเร่ เป็นเรื่องเล็กน้อยของลูกผู้ชายที่ถูกหยาม และตนรับไปสั่งสอนนายการุณในฐานะ ส.ส.รุ่นน้องให้เอง

ทำให้นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่พอใจ และกล่าวว่ารู้สึกผิดหวังที่ ส.ส.เห็นว่าการชกกันในสภาฯ เป็นเรื่องเล็กน้อย ทั้งที่ ส.ส.ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ทั้งในและนอกสภาฯ
 
 

จากนั้น ร.ต.ท.เชาวรินได้ลุกขึ้นโต้ตอบว่า
สื่อมวลชนตัวดี เคยตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาตัวเองบ้างหรือไม่ เพราะในอดีตตนก็เคยมีเรื่องชกต่อยกับ ส.ส.ด้วยกันที่ห้องอาหารเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย แต่สื่อมันลงว่าชกกันกลางสภาฯ ทั้งที่ความจริงไม่ใช่
หากใครมาเล่นนอกเกมผมก็ไม่เว้นแน่ ยกเว้นถ้ามึงหน้าเหมือนกูเท่านั้น ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวตอนท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์