´ทักษิณ´ยัน28ก.ย.เปิดใช้สุวรรณภูมิ ทดสอบเต็มรูปแบบ29ก.ค.

กรุงเทพธุรกิจ

19 มิถุนายน 2549 17:56 น.
´ทักษิณ´ยืนยันสนามบินสุวรรณภูมิเปิดอย่างเป็นทางการ 28 ก.ย. ย้ายดอนเมืองมาทั้งหมด เตรียมทดสอบจริง 29 ก.ค.

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ก.ย. นี้ จะเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิได้แน่นอน โดยจะย้ายจากสนามบินดอนเมืองมาทั้งหมด

ในวันที่ 29 ก.ค. นี้ จะมีสายการบินในประเทศ ทั้งสายการบินต้นทุนต่ำ (Low-cost Airline) และไม่ Low-cost Airline รวมถึงการบินไทยบางส่วน จะนำเครื่องมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อทดลองใช้สนามบินสุวรรณภูมิอย่างเต็มรูปแบบ ส่วนสนามบินดอนเมือง หลังจากสนามบินสุวรรณภูมิเปิดใช้ จะเปลี่ยนไปเป็นสนามบินของเครื่องบินทหาร ราชการ วีไอพี เครื่องบินเล็กทั่วไป และเครื่องบินเช่าเหมาลำ มาลง

" การประกาศใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถประกาศใช้ได้ทันที เป็นอำนาจของกระทรวงคมนาคม " นายกฯระบุ

เมื่อถามว่า ระบบลำเลียงกระเป๋าที่ยังมีปัญหา ได้รับการแก้ไขหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบล่าสุด หลังปรับแก้โปรแกรมต่างๆ ปัญหามีน้อยมาก ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตราฐาน และเมื่อมีการปรับเรื่องบาร์โค้คของบริษัทการบินไทย ก็ดีขึ้นแล้ว ข้อเป็นห่วงต่างๆ ในวันนี้เหลือน้อยมาก ทุกคนที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า ในวันที่ 28 ก.ย. เปิดได้แน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์