สุชาติ ลั่นพร้อมสานต่องาน หมอเลี้ยบ

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในการตรวจเยี่ยมหน่วยงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อรับฟังความเห็นฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ในการพัฒนาตลาดทุน จะใช้นโยบายเดิมที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดำเนินการไว้ ทั้งคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่ได้มีการแต่งตั้งไว้ก่อนหน้านี้ก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่มีการแต่งตั้งชุดใหม่เข้าไปแทน แม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรรมการบางคน แต่ก็ถือว่าเป็นแค่ความเห็นของคนส่วนหนึ่งในสังคม สำหรับแผนพัฒนาตลาดทุนจะเน้นความโปร่งใส น่าเชื่อถือ ซึ่งกระทรวงการคลังพร้อมส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน ผ่านการขยายเพดานการลงทุน LTF และ RMF ที่สามารถนำไปใช้เป็นสิทธิลดหย่อนภาษี, การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน และไม่คิดใช้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเครื่องมือ
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันตลาดทุนไทยมีขนาดใหญ่กว่าระบบธนาคารพาณิชย์ถึง 1.4 เท่า

ซึ่งในช่วงเกิดวิฤตการณ์ทางเศรษฐกิจในปี 2540 ตลาดทุนมีส่วนช่วยในการระดมทุนภาคเอกชนให้กับระบบธนาคารพาณิชย์ โดยตั้งแต่ต้นปี 51 ตลาดหุ้นได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเงินของสหรัฐฯ ทำให้ดัชนีปรับลดลงไปถึงร้อยละ 27 แต่ถือว่าเป็นไปตามภูมิภาค ซึ่งในระยะยาวเชื่อว่าตลาดทุนในประเทศต่างๆ จะมีการแข่งขันกันมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์