บิ๊กจิ๋วชมจำลองน่ารัก เปิดทางร่วมแก้ รธน.ด้วย

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าได้พูดคุยกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรพอสมควร

จะหาเวลาไปคุยอีกใน 1-2 วันนี้ คิดว่า ทุกฝ่ายน่าจะเห็นตรงกัน ว่าอยากให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบให้เร็วที่สุด ส่วนที่พันธมิตรอยากให้มีการพัฒนาปรับปรุงเรื่องการเมืองก็ค่อยมาว่ากันว่าจะปรับปรุงอย่างไร ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญไหม ซึ่งการแก้ไขกติกาก็เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อถามว่า ข้อเสนอของรัฐบาลคืออะไร เพราะดูเหมือนพันธมิตรจะไม่ยอมรับแนวทาง ส.ส.ร. 3


พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ถ้าจะปฏิเสธจะเอาอย่างไร เผอิญกติกาเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ ต้องถามท่านว่าถ้าไม่เอาแล้วจะแก้กติกาได้อย่างไร

 พันธมิตรก็อาจมีความคิดดีๆอยู่ก็ได้ อย่าไปต่อว่ากัน เพราะพันธมิตรก็ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมเหมือนทุกคน แต่วันนี้เขาอาจจะอยู่แต่ในทำเนียบ จึงไม่ทราบอย่างที่เราทราบว่า ขณะนี้เศรษฐกิจโลกกำลังมีปัญหา ที่แม้มีผลกระทบต่อประเทศไทยไม่มากนัก แต่ก็ประมาทไม่ได้

 
“มหาจำลองก็ยังน่ารักอยู่ ก่อนหน้าท่านก็บอกว่า หลังศาลอุทธรณ์ตัดสินก่อนค่อยมาคุยกัน เมื่อวานนี้ ก็บอกว่าหลังแถลงนโยบายค่อยมากัน แสดงว่าเป็นคนพูดจาได้ แต่พูดกับมหาจำลองต้องใจเย็นๆ และต้องคุยกันตอนเช้า เพราะท่านกินข้าวมื้อเดียว” พล.อ.ชวลิต กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์