อีสานพัฒนาดาหน้าอัดกุเทพบิดเบือน ย้ำพปช.ยังไม่แตก

วันนี้ (1 ต.ค.) นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน ในฐานะหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน 

พรรคพลังประชาชนไม่แตกแยก และยังมีศักยภาพการทำงานทางการเมืองตามที่ประชาชนมอบหมายมา ส่วนความเห็นที่แตกต่างในพรรค เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถพูดคุยกันได้ในที่ประชุมพรรคครั้งต่อไป
ส่วนที่ ร.ท.กุเทพ ระบุว่า กลุ่มอีสานพัฒนาเป็นต้นเหตุของความแตกแยกนั้น นายไพจิต กล่าวว่า ไม่มีใครเป็นตัวเริ่มต้น และวันนี้ ส.ส.ของพรรคจะอยู่ร่วมกันอย่างปรองดอง เพื่อช่วยนายกรัฐมนตรีในการบริหารงาน ส่วนที่ ร.ท.กุเทพ จะออกมาแถลงข่าวอย่างไรถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวที่ต้องเคารพ เพราะความเห็น ส.ส.เป็นเรื่องยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะห้ามกันได้


ด้านนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวว่า สิ่งที่พวกตนทำถูกต้องแล้ว

เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยและพรรคการเมืองของตัวเอง ไม่ใช่พูดในสิ่งที่ไม่ใช่มติพรรค แต่ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะเราไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไร ถ้าจะถามตนว่าสิ่งที่ ร.ท.กุเทพ พูดถูกต้องหรือไม่ สังคมต้องเป็นผู้พิจารณา ว่าวันนี้ประเทศชาติหลังจากเกิดวิกฤติแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงอะไรดีขึ้นหรือไม่ ถ้าดีขึ้นก็เป็นวิวัฒนาการที่ถูกต้อง


เมื่อถามว่า ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา จะหยุดการเคลื่อนไหวหรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายศักดา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูล

และยังไม่ได้ดูเลยว่า ร.ท.กุเทพ พูดว่าอย่างไร ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ร.ท.กุเทพ แถลงข่าวบิดเบือนมติพรรคนั้น เป็นขั้นต้นที่ทางพรรคจะดำเนินการ และตำแหน่งต่างๆ ในพรรคขณะนี้ก็เป็นแค่รักษาการ ส.ส.ของพรรคมีกว่า 200 คน อาจมีความเห็นแตกต่างกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์