หมอเหลิมบอกจะเลิกจ้อการเมือง เน้นทำงานให้มากขึ้น

วันนี้ (1 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ. ตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นหน่วยงานแรกของกระทรวงสาธารณสุข

โดยมี นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการ อย. นำคณะผู้บริหารและข้าราชการให้การต้อนรับ
หลังฟังสรุปภารกิจของ อย. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตอนหนึ่งว่า อย.เป็นความหวังของสังคมไทยที่ฝากความเชื่อถือและความเชื่อมั่นไว้ ฉะนั้นต้องทำงานหนัก โดยจะทำหน้าที่กับรัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ. เป็นคนประสานรับงานมาช่วยกันดูแล พร้อมกับฝากการบ้าน 5 ข้อไว้กับเลขาธิการ อย. เกี่ยวกับกรณีสถานการณ์การปนเปื้อนสารเมลามีนในอาหาร

ได้แก่ 1. สารเมลามีนคืออะไร

2. มีที่มาอย่างไร

3. มีโทษอย่างไร

4. มีปริมาณมากน้อยแค่ไหนจึงมีโทษ

และ 5. วิธีการหรือมาตรการอย่างไรให้ประชาชนรู้วิธีป้องกัน

และในเรื่องข่าวการพบสารเมลามีนปนเปื้อนในอาหารนี้ ไม่อยากให้มีการกระพือข่าวให้อึกทึกครึกโครม เพราะอาจจะไปกระทบกับความรู้สึกของประเทศจีนได้

และหากเลขาฯ อย. เห็นว่าควรจะไปพบพูดคุยนอกรอบอย่างไม่เป็นทางการกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ก็ยินดีจะไปดำเนินการให้ เพราะทำงานอะไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงมิตรภาพ ต้องคำนึงถึงส่วนประกอบในด้านอื่น ๆ ซึ่งจีนกับไทยก็ทำการค้าขายกันมา ก็จะหาวิธีการทำความเข้าใจ


สำหรับเรื่องการตอบคำถามทางการเมืองนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มาอยู่กระทรวงสาธารณสุขจะทำงานให้มากกว่าการสัมภาษณ์

จะพูดด้านการเมืองกรณีที่จำเป็น และพูดให้น้อยที่สุด แต่จะทำงานให้มาก
เพื่อพิสูจน์ผลงาน หลังมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าไม่เหมาะสมที่จะมาดูแล สธ. อีกทั้งการพูดเรื่องการเมืองมาก ก็เป็นการขัดแย้งทางความคิดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์