ทำใจมัชฌิมาฯถูกยุบ อนงค์วรรณยันลูกพรรคอยู่ครบ

วันนี้ (1 ต.ค.) นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงคดียุบพรรคมัชฌิมาธิปไตยว่า ได้ทำใจแล้ว

แม้จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ไม่ส่งผลอะไร เพราะการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของศาลรัฐธรรมนูญไม่มีประโยชน์อะไรเลย อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เรียกร้องให้ทุกคนยอมรับในคำตัดสินของศาลมาตลอด ดังนั้น เมื่อพรรคตัวเองถูกตัดสินอย่างไร ก็ต้องยอมรับในคำตัดสินนั้น เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนด้วย และขณะนี้ไม่อยากคาดเดาอะไรอีกแล้ว


ต่อข้อถามว่า ได้เตรียมการอะไรเอาไว้ล่วงหน้าบ้าง นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า เตรียมการในส่วนที่ทำได้


เช่น ต้องคิดว่าจะไปอยู่ตรงไหนดี และก็ได้สอบถาม ส.ส.ในพรรคตลอดว่า ถ้าพรรคถูกยุบจะไปไหนดี ยังจะอยู่ด้วยกันไหม ทุกคนคงจะกลัวหัวหน้าพรรคไม่สบายใจ ก็บอกว่า ถึงอย่างไรยังจะอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อถึงตอนนั้น หากใครจะไปอยู่ตรงไหนก็คงจะไปห้ามไม่ได้

"อาจจะต้องเตรียมไปอยู่กับพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์มันก็เปลี่ยนไปได้ทุกวัน แต่ก็ยังมีการถามเผื่อๆ กันว่า ถ้าเราต้องตั้งพรรคใหม่จะให้ชื่ออะไรดี ให้ทุกคนช่วย ๆ กันคิดมา เอาที่คนจำง่าย มีความหมายที่ดี แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบและผูกพันกับชื่อพรรคมัชฌิมาธิปไตยมากกว่า" นางอนงค์วรรณ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์