“เติ้ง” เชียร์เปิดช่องตั้ง ส.ส.ร. 3

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อธิการบดี 24 สถาบันเสนอให้ มีการแต่งตั้งองค์กรอิสระเพื่อปฏิรูปการเมือง
 
ตอนนี้หลายฝ่ายพยายามหาทางออกร่วมกันให้ดีที่สุด ข้อเสนอของ
24 อธิการบดีถือเป็นทางออกหนึ่ง แต่ประเด็นปัญหาอยู่ที่จะคัดเลือกคณะกรรมการอิสระอย่างไร และจะอิสระเป็นกลางจริงหรือไม่ เดี๋ยวจะเข้าอีหรอบเดิมเหมือนปี 2550 ที่ตั้งออกมาร่างรัฐธรรมนูญแล้วก็มาฟัดนักการเมือง สมัยที่ตนเป็นนายกฯก็เปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ตอนนั้นได้แก้มาตรา 211 เปิดโอกาสให้ประชาชนมาร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วน ส.ส.ร.ก็คัดเลือกมาจากทุกจังหวัด แบบนี้เป็นกลางที่สุด ถ้าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงนี้ มาตรา 291 ก็เหมือนกับมาตรา 211 ในสมัยของตนที่นำมาแก้ไขเพื่อปฏิรูปการเมือง ถ้าเราจะแก้มาตราเดียวเพื่อปูแนวทางไปสู่คณะกรรมการในการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.3 คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าอย่างนี้เห็นด้วย

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ตอบรับให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เข้าพบ นายบรรหารตอบว่า เป็นสิ่งที่ดี

พล.อ.เปรมมีความรู้หลายด้าน ถ้าไปขอคำชี้แนะ ท่านอาจจะแนะนำว่าควรจะทำอย่างไร เป็นภาพที่ดี เห็นด้วย แต่ไม่ใช่ว่าเข้าพบแล้วเหตุการณ์ต่างๆจะคลี่คลายลง คงเกี่ยวที่ว่าเป็นเด็กเคารพผู้ใหญ่ ตรงนี้ภาพจะออกมาสู่สังคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์