ผบ.ทร.หนุนนายกฯพบป๋า

ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.เปรม ระบุนายสมชาย ติดต่อขอเข้าพบว่ายังไม่ทราบเรื่อง

แต่พล.อ.เปรมเป็นประธานองคมนตรี และเป็นผู้ใหญ่ของประเทศชาติ มีประสบการณ์สูง มีความรู้และความชำนาญมาก หากนายสมชายไปพบและหารือคงได้ประโยชน์หลายอย่าง ถือเป็นเรื่องดี ไม่เสียหาย เมื่อถามว่าเชื่อมั่นการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติของนายสมชายหรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า นายสมชายเข้มแข็ง แต่นุ่มนวล เชื่อว่าจะนำพา ครม.ให้ทำงานลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่เห็นว่าอยู่ในระหว่างการเจรจาต้องใช้เวลา เรื่องนี้เกิดมานานจำเป็นต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงนายกฯ พล.ร.อ. สถิรพันธุ์ กล่าวว่า นายสมชาย ต้องรับภาระเยอะ เป็นเรื่องที่เหนื่อย แต่มีหลายเรื่องไม่ว่าเศรษฐกิจ ความมั่นคงถือเป็นปัญหาขณะนี้ ดังนั้นต้องเห็นใจ ให้เวลาให้โอกาส หากคนไทยให้โอกาสแสดงฝีมือคิดว่าจะดีไม่ใช่ว่าใครขึ้นมาก็ขวางตลอด

เมื่อถามว่านายสมชายเป็นน้องเขยอดีตนายกฯ ทักษิณ ควรพิสูจน์ว่าไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือใคร พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ย้อนถามว่า ถ้าคนอื่นขึ้นมาก็เป็นคนไทยเหมือนกัน อยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า

ต่อข้อถามว่าการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองทำให้จุดยืนของกองทัพเอียงไปทางการเมืองหรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า กองทัพนิ่ง เราเปิดตำราดูทุกวันว่าภารกิจต้องทำอะไร เราต้องรักษาความมั่นคงและรักษาอธิปไตยของชาติ รักษาชาติ ศาสนา กษัตริย์ เราทำตามคัมภีร์ ไม่เป๋หรอก เมื่อถามว่าบางคนอาจเห็นแก่ลาภยศสรรเสริญและวิ่งเข้าไปหาการเมือง พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า พวกนี้ไม่เจริญสักคน ไปไม่รอดสักคน

เมื่อถามถึงแนวทางตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อปฏิรูปการเมืองใหม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า ระบอบประชาธิปไตยของเราดีอยู่แล้ว

แต่อยู่ที่คนมากกว่า หากทุกคนเข้ามาทำงานการเมืองเลิกใช้คำว่าเล่นการเมือง เพราะถ้ามาเล่นคงจะเป็นอย่างนี้ นักการเมืองต้องมาทำงานการเมือง ต้องทำงานอย่างอุทิศตนให้กับประเทศชาติ ล้มล้างความคิดเก่าในอดีตที่นัก การเมืองทำมา หากเข้ามาแล้วบริหารประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทำโครงการไม่เลือกที่รักมักที่ชัง เรื่องทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับระบบเพราะระบบดีอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์