นายกฯขออย่ากังวล ศก.สหรัฐกระทบไทย เชื่อไม่รุนแรง

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์ เวลา 09.30 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง 

ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 ก.ย. พร้อมกล่าวถึงร่างแถลงนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาว่า ร่างดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้เมื่อครม.อนุมัติก็จะนำเรื่องเข้าสภา โดยรัฐบาลพร้อมจะนำแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 6 ตุลาคมจากนั้นก็รอให้รัฐสภาพิจารณา ได้เลยไม่ว่าจะวันไหนก็ตาม

 
นายกฯ กล่าวต่อว่า นโยบบายที่จะแถลงต่อรัฐสภานั้น มีนโยบายเร่งด่วนที่จะแถลง 7-8 เรื่อง

โดยมีปัญหาอุทกภัย น้ำท่วม และปัญหาวิกฤตการเงินที่กำลังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยในช่วงเช้านายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี  และนายสุชาติ ธาราธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการประชุมคณะติดตามประสานแก้ไขเศรษฐกิจ ในภาวะฉุกเฉินเพื่อดูและปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อหามาตรการรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐที่เกิดขึ้นว่าจะรับมืออย่างไร โดยนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมาชี้แจงในวันนี้ด้วย  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า วิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐ อาจมีผลกระทบต่อไทยแต่ไม่รุนแรง เพราะบริษัทประกันภัยที่ล้มละลายเป็นเพียงบริษัทเล็กไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ไม่ต้องกังวล นอกจากนี้ จะเชิญภาคเอกชนและนักธุรกิจเข้าร่วมหาทางออกร่วมกัน

 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ได้มีดารานักแสดงจากช่อง 7 สี ได้แก่

เวียร์ -ศุกลวัฒน์ คณารศ และ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เดินทางมามอบสายรัดข้อมือ 116 วัน จากวันแม่ถึงวันพ่อ ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย โดยเมื่อนายสมชายได้รับมอบก็ได้นำมาใส่ข้อมือ พร้อมชูแขนขึ้นกำหมัดให้นักข่าวช่างภาพถ่ายรูปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์