พันธมิตรเชียงใหม่ยกพวกตีนปก.

เวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุม็อบฝ่ายคนรักเชียงใหม่ใส่เสื้อสีแดง มีการเผชิญหน้ากันกับม็อบพันธมิตรเชียงใหม่ กลุ่มคนใส่เสื้อเหลือง

ต่างมีอาวุธไม้และก้อนหิน หวั่นจะเกิดเหตุปะทะมีคนบาดเจ็บ ขอให้ตำรวจไปตรวจสอบดูแลความสงบ เหตุเกิดบริเวณในซอยหมู่บ้านระมิงค์นิเวศน์ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อได้รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ประจวบ วงค์สุข ผกก.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 20 นาย และนอกเครื่องแบบอีก 20 นาย

เมื่อไปถึงพบว่าทั้งสองฝ่ายได้อยู่ประจันหน้ากันโดยมีอาวุธไม้และธงชาติไทย และด่าตอบโต้กันไปมา

โดยมีกำลังตำรวจอยู่ตรงกลาง ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ใช้เครื่องขยายเสียงและใช้คลื่นวิทยุชุมชนออกอากาศชักชวนให้มาร่วมสมทบ โดยฝ่ายที่อ้างตัวว่าเป็นพันธมิตร มีอดีตนายพลทหารคนหนึ่งร่วมอยู่ด้วย และมีทหารลูกน้องมาสมทบจำนวน 20 นาย ทั้งนี้ แต่ละฝ่ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการขว้างก้อนหินใส่กัน ศีรษะแตกไปข้างละ 1 คน

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำฝ่ายคนรักเชียงใหม่ 51 เสื้อสีแดง เปิดเผยว่า กลุ่มของนายโต้ง ที่อ้างตัวเองว่าเป็นพันธมิตรภาคเหนือออกอากาศทางคลื่นวิทยุชุมชนว่า กลุ่มพวกตนที่อยู่หลังวัดพระสิงห์หน้าโรงแรมแกรนด์วโรรสจะล้มล้างสถาบัน

ทำให้พวกตนอยู่กันไม่ได้ จึงนำกำลังทั้งหมดมาเพื่อให้พวกนายโต้ง ถอนคำพูดและขอโทษที่กล่าวหากันแบบนี้ทำให้พวกตนเสียหายมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกแกนนำทั้งสองฝ่าย คือนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำเสื้อสีเหลือง และนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำเสื้อสีแดง มาเจรจากัน โดยทั้งคู่ได้สัญญาว่าจะไม่ออกอากาศกล่าวหาใส่ร้ายกันอีกทางคลื่นวิทยุ ซึ่งทั้งหมดตกลงกันและจับมือกัน จากนั้นได้สลายตัวเมื่อเวลา 21.30 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์