ยงยุทธขอโทษคนหลุดโผรมต.ประกาศต้องช่วย คนที่ลอนดอน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในงานเลี้ยงฉลองรัฐมนตรีใหม่ของโควต้าภาคเหนือ พรรค พปช. ที่ร้านริชชี่ ถนนติวานนท์ ของนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อค่ำวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ที่มีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรค พปช. หัวหน้ากลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือ เป็นประธานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีรัฐมนตรีโควต้าภาคเหนือเข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายศรีเมือง เจิรญศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสงคราม เลิศกิจไฟโรจน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ


นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา อาทิ นายศักดา คงเพชร และกลุ่มโคราช

อาทิ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ นายอัสนี เชิดชัย และอดีตกลุ่มเพื่อเนวิน คือ ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ทั้งนี้ บุคคลที่พลาดเก้าอี้รัฐมนตรี ผลัดกันเข้าปรับทุกข์กับนายยงยุทธ โดยนายยงยุทธได้กล่าวปลอบใจและบอกทุกคนยังมีโอกาสอีกในวันข้างหน้า

ทั้งนี้ นายยงยุทธขึ้นกล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ต้องขอโทษคนที่หลุดโผ ครม. ทั้ง พ.ต.ท.สมชาย นายอัสนี และว่าที่ ร.ต.พงษ์พันธ์ เพราะรู้ว่าชาวบ้านเตรียมล้มวัวควายไว้แล้ว หากเป็นตน ก็ไม่กลับบ้านเพราะชาวบ้านเจ็บปวด



นายยงยุทธยังเล่าถึงเหตุการณ์ล้มการโหวตที่จะให้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯอีกครั้ง เมื่อวันที่ 12 กันยายน ว่า สิ่งที่เราทำไปเมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน มันมีการเปลี่ยนแปลงช่วงตีหนึ่งถึงตีสอง

ไม่ใช่การล้มอำนาจ หรือล้มนายสมัคร แต่เราต้องเปลี่ยนแปลงประเทศให้ไปสู่ความปรองดอง การเผชิญหน้าต้องไม่มี บางฝ่ายด่าว่าเราชั่ว ทั้งๆ ที่เราทำถูก ตนรับผิดชอบทุกคนในรัฐบาล อยู่นอกเวทีก็มองเห็นว่าเดินหน้าไปไม่ได้ตามหลักยุทธศาตร์ คงต้องตายและอวสานแน่นอน


" วันนี้ผมมีภาระที่ต้องช่วยคนในพรรค และช่วยคนที่ลอนดอน บางคนก็บอกผมทำเกินหน้าที่" นายยงยุทธกล่าว และว่า ส่วนพรรคเพื่อไทย คิดว่าคนที่อยู่พรรคพลังประชาชนคงจะมาร่วมงานกันเมื่อถึงเวลาอันสมควร สิ่งที่อยากให้ทุกคนตระหนัก 2 ข้อ คือ 1.สถานการณ์แบบนี้โจทย์คือ ต้องคืนความเป็นธรรมให้กับคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และ 2.เงื่อนไขที่ทำให้คนแตกแยก หากลดลงและทำให้ปรองดองกันได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์