“สามารถ” แฉมีพวกวิ่งเต้น เสนอ 300 ล.ให้ยอมความ

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าววันนี้ (25 ก.ย.) ภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น
 
เรื่องดังกล่าวทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง หากนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะยื่นฎีกาในข้อกฎหมาย หลักฐานของตนมีเพียงพอในความบริสุทธิ์ ยืนยันจะไม่ยอมความอย่างเด็ดขาด


ผมเคารพการตัดสินของศาล ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา สอนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรม ทุกคนในครอบครัวดีใจที่ได้พิสูจน์จนถึงวันนี้
อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว และว่า ขณะที่นายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีทั้งฆราวาส และพระสงฆ์ มาขอให้ยอมความในคดีนี้ ยื่นเสนอเงิน 300 ล้านบาท ซึ่งตนไม่ขอเจรจาด้วย เพื่อยืนหยัดพิสูจน์ความถูกต้อง และต้องการให้คดีนี้เป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่ชอบใส่ร้ายป้ายสีเป็นอาจิณ ทำให้คนจิตใจดี ต้องการทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่กล้าเข้าสู่ในแวดวงการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  นายสมัคร และนายดุสิต ศิริวรรณ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยที่ 1-2 ความผิดฐานหมิ่นประมาท ได้ยื่นขอประกันตัว


โดยใช้หลักทรัพย์เดิมคนละ 2 แสนบาท ซึ่งนายสมัคร ได้ยื่นหนังสือรับรองจากสภาผู้แทนราษฎรว่ายังอยู่ในสถานะเป็นส.ส. และอยู่ในสมัยประชุม ศาลจึงมีคำสั่งให้ประกันระหว่างฎีกา
ขณะที่บรรยากาศที่ศาล มีกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจนายสมัคร ส่วนนายประชุม ทองมี ทนายความ ระบุว่า ในการยื่นขอฎีกามีเวลา 30 วัน นายสมัครสามารถยื่นฎีกาเฉพาะข้อกฎหมายเท่านั้น ประเด็นข้อเท็จจริงที่ศาลอุธรณ์มีคำสั่งพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จะกลับไปปรึกษานายสมัครอีกครั้ง ล่าสุดนายสมัครและนายดุสิต ได้เดินทางกลับแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์