นพดลตัวแทนรบ.โปรยยาหอมให้โอกาสคนจนเข้าถึงแหล่งทุน ชูสูตร 14-8-14-3

"นพดล"แถลงนโยบายรบ.สูตร "14-8-14-3" เน้นพัฒนาคน หารายได้เข้ารัฐ ให้โอกาสคนยากจนเข้าถึงแหล่งทุนดูแลปากท้องชาวบ้านสร้างความปรองดองของคนในชาติ

เมื่อบ่ายวันที่ 24 กันยายน มีการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการจัดทำนโยบายรัฐบาลของพรรคพลังประชาชน (พปช.) และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ที่สำนักงาน พปช.อาคารไอเอฟซีที โดยนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการ พปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ได้รับมอบจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ประสานงานการจัดทำร่างนโยบาย โดยแบ่งเป็นนโยบายเร่งด่วน 14 เรื่อง นโยบายหลัก 8 เรื่อง และนโยบายย่อย 14 เรื่อง มีเนื้อหา 25 หน้า ซึ่งจะดำเนินการภายใน 3 ปี สำหรับนโยบายเร่งด่วนจะเน้นการสร้างความสมานฉันท์ปรองดองของคนในชาติ การฟื้นฟูประชาธิปไตยและการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน  การฟื้นฟูโครงการลงทุนขนาดใหญ่ หรือเมกะโปรเจ็คต์และนโยบายการลงทุนหลักขนาดใหญ่ การพัฒนาคน การเร่งหารายได้เข้ารัฐ โดยจะนำเม็ดเงินมาจาการท่องเที่ยว การให้โอกาสคนยากจนเข้าถึงแหล่งทุน การแก้ไขปัญหาปากท้อง รวมถึงการดูด้านการเงินโดยเฉพาะภาวะเงินเฟ้อ
 
นายนพดลกล่าวว่า สำหรับร่างนโยบายดังกล่าวยังไม่ถือเป็นข้อสรุป โดยพรรคจะนำไปประชุมรับฟังความคิดเห็นกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง

คาดว่า จะเป็นวันที่ 26 กันยายน โดยจะมีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ พปช. เป็นผู้ประสานงานกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ นโยบายรัฐบาลต่อเนื่องจากนโยบายรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช แต่จะปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ซึ่งคาดว่ารัฐบาลจะสามารถแถลงนโยบายต่อรัฐสภาได้ภายในต้นเดือนตุลาคม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์