สมชาย ย้ำ ครม.ชุดใหม่ จะทำงานได้ดี ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน

กรุงเทพฯ 24 ก.ย.- “สมชาย" ไม่ขอวิจารณ์ ครม.ชุดใหม่ แต่ย้ำทุกคนจะทำงานได้ดี ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ขอเวลาให้ได้ทำงานก่อน ระบุอุปสรรคมีไว้แก้ไข ไม่ใช่กระโดดหนี ส่วนปัญหา “ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์” ถูกยื่นตรวจสอบปกปิดหนี้สิน ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางจากบ้านพัก หมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ แจ้งวัฒนะ ไปร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เป็นการไปร่วมประชุมตามปกติ เพราะยังเป็น ส.ส.อยู่ ดังนั้น เมื่อมีเวลาก็จะไปร่วมประชุม และว่าสำหรับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทราบจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย ตั้งแต่วานนี้ (23 ก.ย.) แล้ว ส่วนจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อใด ต้องเป็นไปตามขั้นตอน


ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ค่อนข้างผิดหวังในรายชื่อคณะรัฐมนตรี ที่มีฝ่ายการเมืองมากกว่าผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ นายสมชาย กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีทั้งคนใน และคนนอก ที่มีความสามารถ
เชื่อว่าจะทำงานให้ประเทศชาติ แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่า หน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ใช้ได้หรือไม่ เพราะเกรงจะเป็นการเข้าข้างตัวเอง
“ผมพร้อมรับฟังคำวิจารณ์ แต่ขอเวลาให้รัฐมนตรีได้ทำงานก่อน รัฐมนตรีทุกคนที่ได้รับการแต่งตั้ง ต้องตั้งใจทำงาน หลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว จะเดินหน้าเต็มที่เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ เพราะปัญหาว่างเว้นการแก้ไขมานาน ขอขอบคุณสำหรับคนที่ห่วงใย โผ ครม.ในสถานการณ์เช่นนี้ ผมคิดว่าทุกคนทำงานได้ดี” นายสมชาย กล่าว


ต่อข้อถามถึงการให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสมชาย เชื่อว่า นายสมพงษ์ จะทำงานได้

เพราะเป็นการกำกับตามนโยบายของรัฐบาล ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ มีทีมงานที่ดี ทั้งเอกอัครราชทูต และผู้เชี่ยวชาญ สามารถช่วยดูแลได้
“ผมยอมรับว่า การทำงานทุกอย่างย่อมมีอุปสรรค แต่อุปสรรคเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข ไม่ใช่กระโดดหนี และรัฐบาลหนีความรับผิดชอบไม่ได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน” นายสมชาย กล่าว


นอกจากนี้ นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มาเข้าพบ วันนี้ว่า เลขาธิการ สมช. มารายงานแผนงานความมั่นคง ที่ สมช.ดูแลอยู่ และยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ที่จะดำเนินการ

มาอธิบายและขยายความให้เข้าใจ ซึ่งส่วนตัวให้ความสนใจปัญหาภาคใต้เป็นพิเศษ และจะมีการปรับปรุงรูปแบบการทำงาน ยืนยันเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข ส่วนปัญหากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่วนตัวพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่ายด้วยเหตุผล สร้างความสามัคคี เพราะต้องการให้เกิดผลดีกับประเทศ


นายสมชาย ยังกล่าวว่า จะเปิดโอกาสให้สื่อฯ ได้ซักถามปัญหาต่าง ๆ หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง และจะปรับทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้เข้มแข็งขึ้น

เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ส่วนโครงการให้ประชาชนใช้ไฟฟ้า-น้ำประปาฟรี ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ช่วยประชาชนคลี่คลายภาระการเงิน ไม่ได้เป็นโครงการหาเสียง และจะพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ที่จะช่วยคลี่คลายภาระการเงินให้ประชาชนได้อีก


สำหรับกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ส.สรรหา ได้ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาว เนื่องจากสงสัยว่าปกปิดเรื่องการกู้เงินจากนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อไปดำเนินธุรกิจ นายสมชาย กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์