เรียกร้องคนบ้านเลขที่ 111 หยุดข้องเกี่ยวการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ก.ย.) ว่า อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เดินทางมายื่นเรื่องของประกันตัวในคดีหวยบนดิน ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อาทิ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายกร ทัพพะรังสี และนายสนธยา คุณปลื้ม
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีส่วนรู้เห็นการจัดโผ ครม.สมชาย 1 โดยเฉพาะเรื่องการต่อรองตำแหน่ง หรือจะเปลี่ยนขั้วไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้อีก 4 ปี หลังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทั้งนี้ได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย และเรียกร้องให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน อย่าเข้าไปสร้างปัญหาทางการเมือง เพราะขณะนี้สถานการณ์ทางการเมืองวุ่นวาย มีหลายกลุ่ม หลายขั้ว พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นแนวคิดการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


ส่วนนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.พลังประชาชน นครพนม กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า  กลุ่มเพื่อนเนวินเป็น ส.ส.พลังประชาชน เมื่อพรรคมีมติอย่างไรกลุ่มไม่ได้ฝ่าฝืน

เพราะพรรคฯ มีมติเป็นเอกฉันท์แล้วในการให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ครม. กลุ่มให้ความเคารพและให้เกียรติการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และยินดีที่จะสนับสนุนการทำงาน
เมื่อถามถึงกรณีไม่เห็นด้วยกับรายชื่อ ครม. ที่มีการเสนอไป 4 ตำแหน่ง แต่ได้เพียง 2 ตำแหน่งนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า รัฐมนตรี ใครก็อยากเป็น การเป็นนักการเมืองต้องการความก้าวหน้าทางการด้านการงานเพื่อจะได้ทำประโยชน์ แต่เมื่อบ้านเมืองขัดแย้งกัน การจะไปต่อรอง  แก่งแย่งกันไม่มีประโยชน์ พร้อมยืนยัน กลุ่มเพื่อนเนวินไม่มีปัญหาเด็ดขาด พร้อมทำตามมติพรรค


นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ยังไม่ทราบบุคคลใดจะได้เป็น รมต.บ้าง ต้องรอโปรดเกล้าฯ ก่อน เพราะยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งทางกลุ่มเสนอไปหลายคน

แต่ให้เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี และแม้ในกลุ่มจะได้เป็น รมต.กี่คน ไม่มีปัญหา ยืนยันจะไม่มีการออกแถลงการณ์ แสดงความไม่เห็นด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาปฏิเสธข่าวไม่เห็นด้วยกับการพิจารณารายชื่อ ครม.ของนายสมชาย เช่นเดียวกัน หลังไม่ได้โควตาที่ขอไป โดยยืนยันว่าจะไม่มีคลื่นใต้น้ำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์