สุวิทย์ แถลงไม่รับตำแหน่งในครม.

เมื่อเวลา14.20 น. (วานนี้)นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้แถลงข่าวด้วยสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด 

โดยมีนายประสงค์ โฆษิตานนท์ รักษาการ รมช.มหาดไทย นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม นายนภดล พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด ยืนขนาบข้างให้กำลังใจตลอดการแถลงข่าว 
นายสุวิทย์กล่าวว่า ได้เสนอรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณแกนนำและสมาชิกพรรคทุกคนที่พยายามจะผลักดันและสนับสนุนให้ตนดำรงตำแหน่งใน ครม.ชุดนี้ แต่เคยเรียนไปแล้วว่า ตนไม่เคยติดยึดกับตำแหน่ง และอยากให้การจัดตั้งรัฐบาลเดินหน้าต่อไปได้ และเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง 


ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ชื่อถูกตีกลับจากแกนนำพรรคพลังประชาชนหลายรอบนายสุวิทย์กล่าวว่า ไม่ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเป็นเพราะแกนนำพรรคและสมาชิกอยากให้ตนได้เข้าไปทำงานอีกครั้ง 


เมื่อถามว่ายังยืนยันที่จะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปหรือไม่นายสุวิทย์กล่าวว่า ขอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นเสียก่อน จึงจะแถลงถึงจุดยืน เพราะขณะนี้ไม่ต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาลมีปัญหา  
ต่อข้อถามว่าจะหารือส.ส.กลุ่มบ้านริมน้ำ ที่ยังไม่พอใจการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุวิทย์กล่าวว่า ต่อไปทุกฝ่ายก็คงจะต้องหันหน้าเข้าหากัน เพื่อให้เดินไปข้างหน้า บ้านเมืองมีกติกาอยู่แล้ว ถ้าเราไม่เคารพบ้านเมืองเราก็อยู่ไม่ได้ 


นายไชยยศเปิดเผยว่าสาเหตุที่นายสุวิทย์ไม่รับตำแหน่งนั้น เพราะไม่ต้องการให้เกิดคำครหา จึงยอมเสียสละยอมปรับเปลี่ยนให้คนหน้าใหม่เข้ามาทำงานบ้าง 

ไม่ใช่ชื่อหลุดโผตามที่เป็นข่าว เพราะนายสุวิทย์เป็นคนเซ็นชื่อรับรองว่าที่รัฐมนตรีทั้ง 4 คนเอง 
ผู้สื่อข่าวถามว่าสาเหตุที่นายสุวิทย์ชวดตำแหน่งรัฐมนตรีเพราะ "ลอนดอน" ไม่เอาใช่หรือไม่ นายไชยยศกล่าวว่า อย่าไปพาดพิงเลย เพราะอดีตนายกฯ ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์