สมพงษ์ แย้มเองย้ายเก้าอี้ไปนั่งกระทรวงบัวแก้ว

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าววันนี้ (23 ก.ย.)

ภายหลังเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมวาระเร่งด่วน ที่กระทรวงยุติธรรม โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที ว่า การประชุมวันนี้ เพื่อพบปะกับผู้บริหารข้าราชการกระทรวงยุติธรรมและได้บอกกล่าวไปว่า ตนอาจมีโอกาสไปทำงานที่กระทรวงการต่างประเทศ


รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและรักษาการ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงคำถามรู้สึกหนักใจหรือไม่ที่จะไปเป็น รมว.การต่าง ประเทศว่า ไม่หนักใจ

แม้ใครจะว่า มีอาถรรพ์ก็อาจเป็นอาถรรพ์ที่ดี ถ้าเป็นงานที่ต้องทำก็อยากทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ขณะนี้ ไปทุกแห่งก็ร้อนทั้งนั้นจึงไม่กลัว ถ้าร้อนก็ลุก เรื่องแรกที่จะไปเร่งทำงาน คือ ปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา ที่ยังไม่ได้ศึกษา แต่ปัญหาเขตแดนเป็นเรื่องสำคัญเรื่องแรกที่ต้องไปสานต่อจาก รมว.การต่างประเทศคนที่แล้ว


นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ทาบทามให้ตนมาเป็น รมว.การต่างประเทศ

โดยให้เหตุผลว่า ยังหาบุคคลที่เหมาะสมไม่ได้ และเรื่องระหว่างประเทศเป็นเรื่องการเจรจา ที่นายกฯ อยากได้คนที่เป็นนักการเมืองเพื่อเข้าไปเจรจาได้ เมื่อถามถึง รมว.ยุติธรรมคนใหม่ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและรักษาการ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ถ้าเป็นนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รักษาการ รมว.วัฒนธรรมก็มีความเหมาะสม และเชื่อว่า จะทำงานได้ เพราะงานในกระทรวงยุติธรรมมีข้าราชการขับเคลื่อนได้ดีอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์