บรรหาร ไม่เชื่อมีคนลอนดอนร่วมจัดโผครม.ใหม่

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย (ชท.) กล่าววันนี้ (23 ก.ย.) ถึงกระแสกดดันการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายกรัฐมนตรี 

การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นแบบนี้
ทุกครั้ง เพราะมีพรรคการเมืองเข้าร่วมด้วยหลายพรรค ความจริงครั้งนี้ มีแค่ 2-3 พรรค แต่สมัยตนจัดตั้งรัฐบาลมีถึง 5-6 พรรค ที่ถือว่า ยากยิ่งกว่านี้ โดยเข้าใจว่า นายกฯ คงจะใช้ความรอบคอบและประสบการณ์ รวมทั้งถามใครต่อใครด้วย คิดว่า ไม่น่ามีปัญหา คงจะจบแล้ว


หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีนายกฯ ถูกกดดันจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชนในการจัดตั้ง(ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรีต้องเด็ดขาด

ดูเหตุผลว่า ใครมีความเหมาะสมในการเป็นรัฐมนตรี สำหรับกรณีมีข่าวโทรศัพท์สายตรงจากลอนดอนมาถึงนายกฯ ในการจัดโผ ครม. นั้น ไม่น่าจะมี เพราะเท่าที่ฟัง นายกรัฐมนตรีเองต้องการให้เสร็จโดยเร็วและต้องการให้ราบรื่น
นายบรรหาร กล่าวถึง คำถามมีผู้ใหญ่จากพรรคเพื่อแผ่นดินขอความช่วยเหลือให้ช่วยเจรจาหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ตอบ เพราะทุกเรื่องตนให้ความคิดเห็นไปเท่านั้น ส่วนการตัดสินใจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีว่า ความเหมาะสมในแต่ละเรื่องจะเป็นอย่างไร เป็นการให้เหตุผลเท่านั้น
 
หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงคำถามเป็นที่แน่นอนแล้วว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา จะขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เกรงจะเป็นจุดอ่อนให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโจมตีหรือไม่ ว่า ไม่ตอบ


เมื่อถูกถามต่อว่า ได้ฝากการทำงานของนายวราวุธไว้หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ตอบ ยังไม่โปรดเกล้าฯ จะรู้ได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า รัฐบาลนี้ คงจะสามารถอยู่บริหารงานได้นานหากนายกรัฐมนตรียังมีบุคลิกลักษณะอ่อนโยน ประนีประนอม ยิ้มแย้มแจ่มใสเช่นนี้ โดยคงสามารถอยู่ได้นานเกินกว่าที่คิดไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์