“มาร์ค”จี้เร่งตั้ง ครม.ทำงาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดตั้ง ครม. ชุดใหม่ว่า ขอให้นายสมชายเร่งจัดให้เสร็จโดยเร็ว

เพื่อจะได้เข้ามาทำงานเพราะมีปัญหารออยู่มากไม่อยากให้เสียเวลากับการจัดตั้งรัฐบาล หน้าตา ครม.จะพิสูจน์ถึงภาวะความเป็นผู้นำ เท่าที่ติดตามเห็นว่าภาพรวมแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าตั้ง ครม.แล้วประชาชนผิดหวังถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดี นอกจากปัญหาต่าง ๆ จะไม่ถูกแก้ไขแล้ว ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการทำงานจะมีปัญหา
 
เมื่อถามว่า พรรคพลังประชาชนเชื่อว่าบุคลิกของนายสมชายทำให้ยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวว่า ส่วนไหนที่ดีก็ขอให้คงเอาไว้

แต่เวลาทำงานจะ ต้องเจอกับปัญหาอีกมาก ต้องอาศัยหลายสิ่งหลายอย่างประกอบกัน บุคลิกที่ดีช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่เรื่องอื่นก็สำคัญ เช่น เรื่องเศรษฐกิจที่ต้องการผู้รู้และคนกล้าตัดสินใจ เรื่องการเมืองก็ต้องกล้าเปิดใจกว้างเพื่อจะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย

 
นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงการเมืองใหม่ที่กลุ่มพันธมิตรฯเสนอว่า อย่างน้อยเป็นการยอมรับว่ากระบวนการการเลือกตั้งน่าจะเป็นแนวคิดที่ดี

ส่วนตัวคิดว่าอาจใช้สูตรของการมีผู้แทนจากสาขาอาชีพในวุฒิสภา และอาจพิจารณาดูว่าควรเพิ่มอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาอย่างไร แต่ถ้าปะปนกันอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าการบริหารงานต่าง ๆ จะสะดวกหรือเป็นไปได้แค่ไหน ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนยังเดินหน้าจะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวว่า อยากเรียกร้องไปที่นายกฯจะต้องแสดงให้เห็นว่ามีความเปลี่ยนแปลง และต้องกล้าที่จะบอกว่าเรื่องแบบนี้เป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง และต้องพักเอาไว้ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์