สมชาย จัดโผเสร็จออกมาคุยพอใจชาย1

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีว่า นายสมชายยกเลิกภารกิจไปตรวจเยี่ยมข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่สำนักงานชั่วคราวภายในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านหมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ ย่านแจ้งวัฒนะ เพื่อจัดทำบัญชีรายชื่อครม.ให้แล้วเสร็จ ทั้งนี้มีแกนนำและส.ส.พรรคพลังประชาชนทยอยเข้าพบตลอดทั้งวัน อาทิ นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ รวมถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นอกจากนี้ยังมีน.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบด้วย

ต่อมาเวลา 10.30 น.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าพบใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.

จากนั้นนายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ เข้าพบและรายงานความพร้อมการเข้าใช้พื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว นายลอยเลื่อนเปิดเผยหลังเข้าพบนายกฯว่า มารายงานความคืบหน้า ขณะนี้ที่ดอนเมืองพร้อมเกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนนายกฯจะเข้าทำงานวันไหนนั้นขึ้นกับการพิจารณาของนายกฯ

ช่วงบ่ายนายเอริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายกฯนานกว่า 1 ช.ม.

ต่อมาเวลา 15.30 น.นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าพบ ตามด้วยนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการครม. เข้าพบเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติครม.ชุดใหม่ โดยมีนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ในฐานะฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชาชนร่วมด้วย

กระทั่งเวลา 16.00 น.นายสมชายออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รายชื่อครม.ทั้งหมดเสร็จแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคส่งรายชื่อมาถึงตนเรียบร้อย

ยืนยันว่าพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งอาจมีหรือไม่มีก็ได้ตนถือเป็นเพียงความเห็น แต่ในฐานะคนทำและรับผิดชอบพยายามทำให้ดี ซึ่งมีทั้งคนนอกและคนในปะปนกันไป ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนให้คนที่ได้รับทาบทามเป็นรมต.กรอกประวัติและทยอยส่งชื่อให้เลขาธิการครม.ตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งสำนักเลขาธิการครม.(สลค.)ระบุว่าจะดำเนินการให้เร็วแต่ต้องรอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต้องใช้เวลาเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯควบรมว.กลาโหมด้วยหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า อย่าให้พูดอะไร เพราะพูดไปแล้วเดี๋ยวเคลื่อนอีก

เมื่อถามว่าจะทูลเกล้าฯรายชื่อ ครม.ใหม่วันนี้เลยหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า คงต้องรอสลค.ตรวจสอบคุณสมบัติ จะทันวันนี้หรือไม่ต้องดูรายละเอียดก่อน เมื่อถามว่าพอใจกับโฉมหน้า ครม. ใหม่มากน้อยแค่ไหน นายสมชายกล่าวว่า พอใจ ไม่พอใจไม่ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์