อ้างบ้านเมืองปกติ “ปู่ชัย” วอนพธม.ยุติเคลื่อนไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ก.ย.) ว่า
 
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดกิจกรรมรัฐสภาพบประชาชน ประจำปี 2551 ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยมี ส.ส. จ.เชียงใหม่ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน โดยมี นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงาน และบรรยายถึงบทบาทหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นายชัย กล่าวว่า
 
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีบทบาทสำคัญ และเป็นกลไกสำคัญของประเทศ ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของรัฐธรรมนูญ ซึ่งบุคคลที่มาทำหน้าที่ ต้องไม่ถูกครอบงำและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง ขณะเดียวกัน ก็ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความสำคัญกับการเมืองภาคพลเมืองเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น เช่น การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หรือ การติดตามตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลผ่านผู้แทนของตน

ขณะนี้การเมืองเข้าสู้ระบบแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ และควรบอกให้ชัดเจนว่าต้องการอะไร เพื่อส.ส.จะได้วินิจฉัย”ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าว และว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นในตัวนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่จะสามารถแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ อยากให้ทุกฝ่ายร่วมใจกันเพื่อไม่ให้เศรษฐกิจไทยตกต่ำไปกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์