“สมชาย” เรียกเลขาฯ ครม.หารือเป็นการส่วนตัว


หลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนเที่ยวบินไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า

นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมหารือเกี่ยวกับรายชื่อบุคคลต่างๆ ที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรตำแหน่งภายในพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลให้ลงตัว รวมถึงการสรรหาบุคคลภายนอกมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่มีความเหมาะสมและเป็นที่ยอมรับในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษว่าจะเป็นใคร


มีรายงานว่า

นายกรัฐมนตรี ได้เรียก นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมหารือเป็นการส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ เนื่องจากรายชื่อคณะรัฐมนตรี ต้องทำให้แล้วเสร็จ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในวันนี้ (21 ก.ย.51) และโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้  (22 ก.ย.)


สำหรับบรรยากาศหน้าบ้านพักย่าน ถ.แจ้งวัฒนะ ของนายกรัฐมนตรี ยังคงมีกองทัพสื่อมวลชนจากทุกสำนัก เฝ้าติดตามรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่คาดว่าจะออกมาในช่วงบ่ายของวันนี้

ก่อนหน้านี้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงการส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคมัชฌิมาฯว่า ขณะนี้ได้ส่งรายชื่อที่รับจัดสรร คือ 2 ตำแหน่ง เท่ากับคณะรัฐมนตรีชุดที่ผ่านมา ส่วนบุคคลก็เป็นคนเดิม ให้กับ  สมชาย เรียบร้อยแล้ว

ด้านนางอุไรวรรณ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช  กล่าวว่า
 
ในส่วนของพรรคประชาราชได้โควตา รัฐมนตรีเพียง 1 ตำแหน่งเท่าเดิม แต่ตนเอง ไม่ทราบว่า จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงใด เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์