จำลองแบะท่าถกสมชาย แถมให้เวลาได้ทำงานก่อน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แถลงข่าว
 
โดยพล.ต.จำลอง กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ประสานกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เพื่อเปิดเจรจาหาทางออกจากวิกฤตทางการเมือง ว่า ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาและยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดว่าจะเจรจาเรื่องอะไรบ้าง แต่นายสมชายถามว่า ต้องการให้รัฐบาลทำอะไรบ้าง และบอกว่าขอให้รัฐบาลทำงานก่อน ซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ ก็ให้เวลานายสมชายแก้ไขปัญหาภายในพรรคไปก่อน และเราพร้อมเจรจากับนายสมชาย แต่ยังคงยืนยันในจุดยืนเดิมของเรา


เมื่อถามว่าหากเจรจากับนายสมชายแล้ว จะย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า
 
เป็นเรื่องของสถานการณ์ หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรต้องประชุมแกนนำพันธมิตรฯ และสอบถามความเห็นประชาชนที่มาร่วมชุมนุมก่อน เพราะคนพวกนี้เขามาด้วยใจ อยู่ดีๆ จะบอกว่าให้ถอยออกจากทำเนียบ ผู้ชุมนุมก็คงหมดความเชื่อถือพวกเรา


ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า

แกนนำพันธมิตรฯ มีท่าทีอ่อนลงนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าท่าทีอ่อนลง เพียงแต่นายสมชายโทรศัพท์มาพูดคุย ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี เราเป็นคนไทยด้วยกัน หากต้องการมาพูดคุยก็มาได้ตลอดเวลา เพราะเราไม่ใช่พวกใหญ่โตอะไร ใครมาพูดคุยด้วยก็น่ายินดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาว่าจะมาเมื่อไหร่ และยังไม่มีการส่งตัวแทนมาเจรจา รวมทั้งทางพันธมิตรฯ ก็ยังไม่ได้มอบหมายให้ใครเปิดเจรจา แต่แกนนำพันธมิตรฯ ทุกคนเปิดกว้าง สามารถโทรมาคุยกับทุกคนได้ตลอดเวลา ส่วนเมื่อได้ผลการเจรจา ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมแกนนำอีกครั้ง
ขณะเดียวกันพันธมิตรฯ ไม่ได้ปิดกั้นว่าจะต้องเจรจากับนายสมชายเพียงคนเดียว แต่ถ้าจะส่งตัวแทนมาก็ต้องเป็นบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจและน่าเชื่อถือ ขอทุกฝ่ายอย่าเพิ่งเร่งรัด ให้นายกฯได้ทำงานก่อน 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์