สุเทพแนะคนไทยกล่อมทักษิณให้สงบปากสงบคำ

หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ  ว่าจะไม่กลับเข้ามาสู้คดีในไทย พร้อมระบุใครจะทำอะไรต้องขออนุญาตจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อนนั้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (19 ก.ย.) ว่า  คงไม่สามารถแนะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้  แต่เชื่อว่าถ้าคนไทยจำนวนมากพูดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยินได้  คงจะพูดเหมือนกันว่า  ขอให้สงบปาก สงบคำ สงบบทบาท อยู่เฉย ๆ จะช่วยประเทศได้มาก หากยังแสดงความเป็นเจ้าของพรรคพลังประชาชน และเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือรัฐบาลอยู่  จะทำให้ประชาชนยิ่งรู้สึกว่า  “ระบอบทักษิณยังไม่หมดสิ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล และไม่เป็นผลดีต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี
 

ส่วนจะต้องยกเลิกพาสปอร์ตการทูตของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องทราบว่า จะทำอะไรบ้างที่จะทำให้สถานการณ์ที่กำลังวิกฤติอยู่คลี่คลายลง

ทั้งเรื่องรัฐธรรมนูญ  ปัญหาประชาชน  เรื่องเศรษฐกิจและความสามัคคีของคนในชาติ เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องทราบว่า จะต้องจัดการกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที  ไม่ควรปล่อยให้เป็นเครื่องมือสร้างความร้าวฉาน  ไม่เช่นนั้นจะไม่เกิดความสามัคคีในชาติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์