นปช.ชูปราศรัยเดือดชุมนุมใหญ่ขนขุนพลนปก.1จ้อเพียบ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน  อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) รุ่น 1

กล่าวถึงการจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.ย. โดยยืนยันว่า
จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น โดยเฉพาะการปะทะกัน  ซึ่งตนจะเป็นผู้กำชับด้วยตัวเองว่า ห้ามเคลื่อนขบวนไปไหนทั้งสิ้น
จะชุมนุม ณ ฐานที่มั่นบริเวณท้องสนามหลวง โดยจะเน้นให้ความรู้ และผลของการปฏิวัติในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาแก่ผู้ชุมนุมเป็นสำคัญ


นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเรียกร้องไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้เข้ามาตรวจอาวุธ กลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง กลุ่ม  นปช.ที่ท้องสนามหลวง และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ที่ระบุว่า ห้ามพกอาวุธในที่ชุมนุม แม้จะไม่ไมีการเคลื่อนพลของกลุ่มผู้ชุมก็ตาม
ขณะที่ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช. กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของ นปช.ในวันนี้ ว่า เวทีปราศรัยจะเริ่มตั้งตั้งแต่เวลา 17.00 น. ภายใต้ชื่อ "กำจัดพันธมิตรฯ ยุติการเมืองใหม่"  โดยกิจกรรมจะเน้นการปราศรัย และให้ความรู้แก่ผู้ชุมนุม  หลังการเกิดรัฐประหารในระยะเวลา 2 ปี ประเทศไทยได้อะไรบ้าง  โดยมีแกนนำขึ้นปราศรัยและให้ความรู้บนเวที ในเวลาประมาณ 20.00 น.  อาทิ นายสุรชัย แซ่ด่าน นายจรัล ดิษฐาอภิชัย น.พ.เหวง โตจิราการ รวมทั้งนายจักรภพ เพ็ญแข  อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ส่วนนายวีระ มุกสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการประสานมาว่า ภายหลังจัดรายการความจริงวันนี้เสร็จ อาจจะตามมาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

ทั้งนี้  นายชินวัฒน์ ยืนยันว่า นปช.จะไม่เคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมไปไหน เพราะไม่ต้องการเกิดการปะทะ 

พร้อมระบุว่า หากมีกลุ่มอื่นหรือมือที่สามเคลื่อนย้ายไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ  ก็ขอให้รู้ว่า ไม่ใช่กลุ่ม นปช.แน่ และจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น  อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำจะขอฉันทามติจากกลุ่มผู้ชุมนุมก่อนว่า  จะชุมนุมยืดเยื้อบริเวณท้องสนามหลวงต่อไปหรือไม่ หากผู้ชุมนุมเห็นด้วย ก็จะตั้งเวทียาวทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์