ชลิต ระบุ ทักษิณ เสื่อมเกียรติ! จี้ถอนพาสปอร์ตแดง

พล.อ.อ.ชลิต  พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) กล่าวถึงวันที่ 19 กันยายน 2551 จะเป็นวันครบรอบ 2 ปีรัฐประหาร

การปฏิรูปการปกครองที่ผ่านมา ก็ถือว่าได้เห็นคดีต่างๆ ที่ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ทำแล้วส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ทำต่อส่งผลให้ผู้ทำผิดกฎหมายเข้าสู่ศาล บางเรื่องกำลังรอการพิพากษาคิดว่าทุกประเด็นตรงกับทุกข้อที่ชี้แจงกับประชาชนครบถ้วน 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงเรียกร้องให้กระทรวงต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางเล่มสีแดงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ 

พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า "เป็นไปตามข้อระเบียบของกระทรวงต่างประเทศ ถือเป็นการให้เกียรติอดีตนายกฯ แต่เมื่อท่านเสื่อมเกียรติไปแล้ว และถูกตัดสินว่ามีความผิด นั่นคือเสื่อมเกียรติแล้วก็ไม่สมควรได้รับเกียรติ เป็นหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการ"


เมื่อถามว่า แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เสื่อมภาพการเป็นอดีตนายกฯแล้ว แต่มีสถานะเป็นผู้ต้องหา พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า “ใช่ ถ้าท่านไม่ผิดต้องมาแก้ต่างและทำให้ความผิดนั้นหายไป หากไม่มาคนก็มองภาพว่าท่านผิดแน่นอน แล้วท่านจะไม่สามารถอยู่ได้ในประเทศ เพราะติดคดีอยู่ ท่านน่าจะต้องกลับมาทุกอย่างจะได้ว่ากันตามกระบวนการ”


เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่านางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะชักใย พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ก้าวล่วงเรื่องครอบครัวไม่ได้

ถ้าเป็นสามีภรรยากันเป็นเรื่องปกติ แต่นายสมชายคงไม่เกี่ยว นายกฯต้องแยกให้ออก ต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศ หากทำไม่ดีก็ถูกคัดค้านจากฝ่ายค้านและประชาชน
  ถามว่า หลังเกษียณแล้วจะสนใจการเมืองหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่ ผมจะไปทำนา”
    

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์