“ทักษิณ” พูดผ่านสื่อเทศอ้างถูกใส่ร้าย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก-รัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวรอยเตอร์ทางโทรศัพท์ จากบ้านที่พักในย่านเซอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ กรุงลอนดอน
เมื่อ 18 ก.ย. หรือ 1 วัน ก่อนวันครบรอบ 2 ปี ที่เขาถูกก่อรัฐประหารยึดอำนาจ เมื่อ 19 ก.ย. 2549 โดยกล่าวว่า การที่ตนถูกกล่าวหาในคดีคอรัปชัน เป็นส่วนหนึ่งของแผนสมรู้ร่วมคิดโดยเหล่าศัตรูทางการเมือง ตนจะไม่กลับมาสู้คดีในประเทศไทย คดีที่มีมูลเหตุจูงใจจากการเมืองต้องแก้ด้วยวิถีทางการเมือง ตนถูกใส่ร้ายทางการเมือง จะกลับประเทศไทยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น ตอนนี้ต้องทุ่มเทเวลาให้กับลูกๆและภรรยา ขณะใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ภริยา ออกแถลงการณ์ เมื่อ 11 ส.ค. ว่าตนหนีประกันในคดีคอรัปชันไปอยู่ในอังกฤษ

โดย พ.ต.ท.ทักษิณปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีสภาผู้-แทนราษฎรลงมติเลือกนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย เป็น นายกรัฐมนตรีคนใหม่ แทนนายสมัคร สุนทรเวช อย่างไร ก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณไม่วายกล่าวเสียดสีพันธมิตรประ-ชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กรณีที่  พธม.กล่าวหานายสมัครว่าเป็นหุ่นเชิดของตน และนายสมชายก็เป็นแค่ผู้นำคนใหม่ของกลุ่มโจร ว่า พธม.อยากพูดอะไรก็ให้พูดไป ต่อแต่นี้ไปทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการจะทำบนโลกนี้ คุณต้องได้รับอนุญาตจาก  พธม.เสียก่อนจึงจะทำได้ พ.ต.ท.ทักษิณเผยด้วยว่า อยู่สุขสบายดีในบ้านพักที่อังกฤษ โดย  น.ส.แพทองธาร ลูกสาวคนเล็ก กำลังจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเซอร์เรย์ กิจวัตรประจำวันของตน คือการออกกำลังกายและไปเยี่ยมเยียนเพื่อนฝูง ร่างกายตนแข็งแรงสมบูรณ์ดี แต่จิตใจไม่มีความสุข ใครที่ไม่ได้ ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกับตนไม่รู้หรอกว่าตนรู้สึกอย่างไร 


พ.ต.ท.ทักษิณยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับ การเจรจาขายสโมสรฟุตบอล “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ให้ บริษัทในอาบู ดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ซึ่งมีรายงานว่า มีมูลค่าถึง 200 ล้านปอนด์ สูงกว่าที่ซื้อมาในราคา 81 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2550 อย่างมาก แต่ พ.ต.ท.ทักษิณเผยว่า ตนกำลังเฝ้าติดตามวิกฤติการเงินในสหรัฐอเมริกาอย่างใกล้ชิด ขณะนี้มีโอกาสมากมายในสหรัฐอเมริกา แต่ เนื่องจากเงินของตนถูกอายัด ตนจึงไม่มีโอกาสเข้าไปแสวงหาประโยชน์จากโอกาสที่ว่านี้
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์