แกนนำหักสุริยะใส บอก5เงื่อนไขแค่ความเห็นส่วนตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาลบาล

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯสมชายขึ้นมาเป็นนายกฯว่า พันธมิตรฯก็ยังยืนอยู่บนจุดยืนเดิม คือจะเดินหน้าไล่รัฐบาลต่อไป เพราะไม่ว่านายสมัคร หรือนายสมชายจะขึ้นมาเป็นนายกฯ ก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียต่อประเทศชาติ ส่วนที่ระบุว่าเป็นห่วงสุขภาพของผู้ชุมนุมนั้น ขออย่ามาทำเป็นละครน้ำเน่าเรื่องบ้านทรายทอง ถ้านายสมชายเป็นห่วงผู้ชุมนุมจริง ก็ให้นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับประเทศ ยกเลิกพาสปอร์ตแดง ยกเลิกแถลงการณ์ร่วมเรื่องเขาพระวิหาร ไปสอบสวนเรื่องรถเมล์เอ็นจีวี ถ้าเป็นเช่นนั้นผู้ชุมนุมที่นี่ถึงจะสุขภาพดี เพราะทุกคนเป็นคนรักชาติ ไม่ต้องมาห่วงคนที่นี่ ขอให้ห่วงสุขภาพของตัวเองดีกว่า

 
ด้านพล.ต.จำลองกล่าวเสริมว่า จุดยืนของพันธมิตรยังคงเดิม คือคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 และรัฐบาลพรรคพลังประชาชนต้องออกไปทั้งหมดเพราะทำความเสียหายให้กับประชาชน

โดยพันธมิตรฯ ยังคงจุดยืนเดิมคือจะอยู่จนกว่าจะมีการเมืองใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมความคิด ส่วนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำ ประกาศบนเวทีว่าจะจัดพิมพ์เป็นหนังสือเรื่องการเมืองใหม่จำนวน 100,000 เล่ม แล้วแจกจ่ายผู้ชุมนุม ก็เป็นเพียงการหยั่งเสียงประชาชนเท่านั้น ยังไม่ใช่ข้อสรุป

 
ส่วนที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯระบุว่ามีคนใกล้ชิดนายสมชายมาเจรจานั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นมีการส่งคนเข้ามาคุย

ถ้าส่งคนมาก็ค่อยประชุมแกนนำกันว่า จะเจราหรือไม่ เจรจาอะไร เงื่อนไขอะไร พูดคุยหรือไม่พูดคุย แต่ส่วนตัวเห็นว่า ไม่สามารถประสานกับนักการเมืองในปัจจุบันที่มีพฤติกรรมโกงกินได้
ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวถึงเงื่อนไข 5 ข้อที่นายสุริยะใสยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลใหม่เพื่อแลกกับการเจรจา และยุติชุมนุมว่า เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของนายสุริยะใจ เพราะเราไม่มีข้อเสนออะไร และที่นายสุริยะใสพูด ก็แค่อาจจะยุติการชุมนุมเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์