ส.ส.เทคะแนนให้สมชายนั่งนายกฯ 298 เสียง อภิสิทธิ์ 163 เสียง

"สมชาย" ได้คะแนนโหวต 298 เสียง "อภิสิทธิ์" 163 เสียง งดออกเสียง 5 "ชัย"เปิดประชุมสภาเลือกนายกฯคนใหม่แล้ว "สมัคร"ยังมาไม่ถึงสภา "เติ้ง"เลือกน้องเขย"แม้ว" "ชัย ชิดชอบ"งดออกเสียง "บุญจง"ยัน"กลุ่มเพื่อนเนวิน"ไม่แหกมติพรรคแน่นอน "

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ เป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 กันยายน


เปิดสภาเพื่อลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่เนื่องจากเลื่อนมาจากเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมาได้โดยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ แวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี
จากนั้นนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ได้เสนอชื่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นนายกรัฐมนตรี
 

ผลคะแนนโหวตปรากฎว่า
นายสมชาย ได้ 298 คะแนน นายอภิสิทธิ์ ได้ 163 คะแนน งดออกเสียง 5 คะแนน มีผู้เข้าประชุมทั้งหมด 466 คน

 
 
นายชัย จึงได้เปิดให้ส.ส.มีการลงคะแนนรับรองรับรองจำนวน 280 คน ถือว่าสมบูรณ์ จากผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 296  คน

ซึ่งการเลือกนายกฯในวันนี้(17 ก.ย.) เป็นการแข่งขันกัน 2 ท่าน โดยจะเป็นการโหวตโดยเปิดเผยขานชื่อผู้ที่ถูกเสนอชื่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเลือกนายกฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ขานชื่อมาถึงชื่อ นายชัย ชิดชอบ ได้แสดงตัวของดออกเสียงโดยให้เหตุผลว่าเป็นกลาง  ขณะที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย โหวตให้นายสมชาย เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนนายสมชาย งดออกเสียงลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม มีส.ส.พรรคพลังประชาชนจ.แม่ฮ่องสอนลุกขึ้นชี้แจงว่า นายสมัครอยู่ระหว่างการเดินทางมาสภา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์