กก.บห.พปช.มีมติเสนอ สมชาย เป็นนายกฯ คนใหม่แล้ว

"สมชาย" ลั่นพร้อมนำพาพรรคสู่ความเป็นสถาบัน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 กันยายน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เพื่อสรรหาผู้ได้รับการเสนอชื่อให้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณานำเสนอสู่ที่ประชุมพรรคเพื่อให้มีมติรับรอง ก่อนที่จะนำไปเลือกในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยใช้เวลาประชุมประมาร 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการพิจารณาโดยไม่มีประเด็นซับซ้อนอะไร เพราะที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่าผู้ที่เหมาะสมจะไปรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด 

ซึ่งนายสมชายได้กล่าวกับที่ประชุมว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ก็จะตั้งใจทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและจะนำพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง

และพร้อมที่จะนำพาพรรคของเราสู่การแก้ปัญหาของประชาชนอย่างดีที่สุด และจะสร้างความเป็นปึกแผ่น เป็นเอกภาพทั้งในประเทศและพรรคพลังประชาชน ซึ่งหากที่ประชุม ส.ส.ให้การรับรองเราก็จะแจ้งไปที่พรรคร่วมรัฐบาล และลงมติพร้อมกันในวันที่ 17 สิงหาคม โดยเชื่อว่าที่ประชุม ส.ส.นั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงชื่ออีก และหากใครเสนอชื่อ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค หรือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ก็เชื่อว่าทั้ง 2 คนจะถอนตัว

 
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้เชิดชูนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

เป็นวีรบุรุษประชาธิปไตย เทียบเท่า กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และถือเป็นการให้เกียรติสูงสุด
และคิดว่าผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่จะสามารถบริหารงานต่อได้ โดยไม่ทำให้รู้สึกว่าบ้านเมืองนี้มีแต่ความยากลำบากและปัญหา สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเราไม่ได้พูดถึง  โดยที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตที่แตกต่างกันอยู่ แต่ก็ได้ให้แกนนำพูดคุยเจรจากันให้ลงตัว
แม้จะเป็นเรื่องที่อาจจะมีความเห็นที่แตกต่าง แต่เชื่อว่าวัฒนธรรมองค์กรว่าสุดท้ายแล้วจะได้ข้อสรุปและสนับสนุนนายสมชาย เหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์