ปู่ชัย ชิงสั่งปิดประชุมสภาไม่ครบองค์ฯ เลื่อน! โหวตนายกฯ17ก.ย.ปชป.เสนอชื่ออภิสิทธิ์ เก้อ

เลื่อน! โหวตนายกฯ เป็น 17 ก.ย. ส.ส. โผล่แค่ 161 เสียง .ปชป.เสนอชื่อ "อภิสิทธิ์" เก้อ

"ปู่ชัย" ชิงสั่งปิดประชุม หลังฝ่ายค้าน-พรรคร่วมรบ.บอยคอตไม่ร่วมประชุมสภาฯ ชาติไทยทุบโต๊ะนั่งถกที่พรรคไม่โผล่สภาฯ ด้วย โหวตนายกฯ ส่อเค้าเลื่อน ส.ส.อีสานพัฒนา ลั่นไม่เอา"สมัคร" มั่นใจ กว่า 70 ส.ส. ขึ้นไปไม่ลงคะแนนให้ บอกมนต์เขมรปัดเป่าทำคนหลงเชื่อ "พปช." ขู่โหวตสวนมติพรรค-งดออกเสียง ไม่เอา "สมัคร" นั่งนายกฯอีก เชื่อกลับมาวิกฤตหนักกว่าเดิม

เลื่อน! โหวตนายกฯ เป็น 17 ก.ย. ส.ส. โผล่แค่ 161 เสียง "ปู่ชัย" ชิงสั่งปิดประชุม
 
หลังเปิดประชุมสภาฯ เพื่อลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อเวลา 09.40 น. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้เสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้รับลงคะแนนเห็นชอบเป็นนายกฯ ขณะที่พรรคพลังประชาชนยังไม่ได้ยื่นเสนอผู้ใด้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ได้ให้นับจำนวนส.ส. ในที่ประชุมก่อน ปรากฎว่า มีส.ส.ผู้เข้าประชุมทั้งหมด 161 คน นายชัยจึงประกาศว่าจำนวนส.ส.ในสภาฯ มีไม่ครบองค์ประชุมกึ่งหนึ่งของจำนวนส.ส. ทั้งหมด

จึงขอประกาศเลื่อนการโหวตนายกฯ ไปเป็นวันพุธที่ 17 กันยายน 2551
 

 

จากนั้นได้มีความวุ่นวายเกิดขึ้นโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประท้วง


ตนแน่ใจว่าเฉพาะจำนวนส.ส.ของประชาธิปัตย์เองรวมกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นและพรรคพลังประชาชนนั้น น่าจะเกินกว่า 161 คน นายชัยจึงยอมให้มีการนับจำนวนส.ส.ใหม่ ทำให้มีการลุกขึ้นประท้วงกันวุ่นวาย นายชัยจึงตัดบทด้วยการประกาศปิดประชุมสภาฯ และให้เลื่อนการประชุมออกไปเป็นวันพุธที่ 17 ก.ย. นี้  โดยไม่มีการนับจำนวนส.ส. ว้ำตามที่นายสุเทพร้องขอ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์