“เติ้ง” ยังลีลาสงวนท่าที ดันสมัครกลับมานั่งนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววันนี้ (12 ก.ย.) ก่อนเข้าประชุมพรรคในช่วงเช้า

เพื่อหารือการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่รัฐสภา โดยนายบรรหารไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า พรรคชาติไทยจะให้การสนับสนุนใคร โดยขอหารือในที่ประชุมพรรคก่อน พร้อมพูดแบบมีนัยยะว่า ทีแรกจะนัดประชุมที่รัฐสภา แต่เกรงจะเกิดปัญหาวุ่นวาย เนื่องจากรถมาก การเปลี่ยนแผนทำให้คนอื่นตั้งตัวไม่ทัน และยืนยันไม่ได้เคร่งเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเห็นว่ามีทางออกหลายช่อง
 
ส่วนนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ส่วนตัวตนเคารพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

แต่สถานการณ์แบบนี้ต้องดูหลายมิติ ส่วนตัวยังตอบไม่ได้ทางพรรคจะลงมติอย่างไร  ซึ่งที่ผ่านมาในอดีตพรรคชาติไทยไม่เคยเสียงแตก วันนี้ยังไม่สามารถรู้ได้ พร้อมปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ไปหานายบรรหาร


ขณะที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ทางพรรคชาติไทยได้ให้ข้อสังเกต 5 พรรคร่วมไปหมดแล้ว ว่า การตัดสินใจอยู่ที่พรรคพลังประชาชน ที่ต้องพิจารณาคัดสรรตัวบุคคลว่าจะส่งใคร


และแต่ละพรรคการเมืองต้องระดมความเห็นกันในช่วงเช้าก่อนเข้าประชุมสภาฯ อีกครั้งหนึ่ง
นี่คือก้าวอย่างครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตทางการเมืองของผม และเป็นก้าวย่างสำคัญที่สุดของพรรคชาติไทย การตัดสินใจครั้งนี้มีผลต่อประเทศไทย ต่อชีวิตของคนไทยอย่างมาก การพิจารณาต้องรอบคอบและระมัดระวัง เพื่อให้คลี่คลายปัญหาทั้งหลายให้ได้ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์